+Aa-
    Zalo

    Cảm động câu chuyện người cha chết rét vì nhường chăn cho con đắp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Anh Prasarn Homthong, 38 tuổi, người Thái Lan đã tử vong do quá lạnh khi ngủ sau khi nhường hết chăn cho cô con gái nhỏ của mình đắp.

    Anh Prasarn Homthong, 38 tuổi, người Thái Lan đã tử vong do quá lạnh khi ngủ sau khi nhường hết chăn cho cô con gái nhỏ của mình đắp.

    Chuyện xảy ra vào sáng ngày 7/12, ở tỉnh Bueng Kan nằm ở phía đông bắc Thái Lan, nơi có nhiệt độ giảm mạnh xuống 9 độ C vào tối hôm trước. Anh Prasarn Homthong bị phát hiện chết tại nhà sau khi bé Panwira Noipha không thể đánh thức bố mình dậy.

    Anh Homthong bị phát hiện đã chết vì lạnh do nhường chăn cho con đắp. Ảnh: Asiaone

    Một nhân viện giám định y tế nói cho biết, anh Homthong đã chết vì cơ thể không điều nhiệt kịp khi nhiệt độ rơi xuống thấp vào ban đêm. Theo người thân của Homthong, anh không có vấn đề sức khỏe gì trước khi chết.

    Được biết, anh Homthong đã ly dị vợ từ lâu và sống cùng với 2 cô con gái là Natharin Homthong, 14 tuổi, và bé Noipha, 8 tuổi. Đêm hôm anh gặp nạn, Natharin đang ở nhà một người họ hàng chứ không ngủ cùng bố và em.

    Ngôi nhà xập xệ không có cánh cửa của bố con anh Homthong.

    Ngôi nhà chỉ có tầng trệt của anh Homthong khá xập xệ và không có cửa ra vào lẫn cửa sổ che chắn. Vào tối hôm đó, anh Homthong lại đưa tất cả 3 cái chăn trong nhà cho cô con gái nhỏ.

    Theo lời cô bé, bố cô cuối cùng ngủ trên một tấm thảm, toàn thân chỉ mặc một chiếc áo sơ mi dài tay và quần short. Khi Noipha thức dậy vào giữa đêm và thấy bố cuộn tròn vì lạnh, cô bé đã đắp chăn cho bố mình. Tuy nhiên, Homthong vẫn chết vì lạnh cóng vào sáng hôm sau.

    Vào thời gian này, tại vùng Đông Bắc Thái Lan, những đợt không khí lạnh khiến thời tiết giảm mạnh gây ra hiện tượng hạ thân nhiệt, cúm, bệnh về hô hấp ở người và đã từng có người chết trước đó.

    Tình yêu của người cha nghèo người Thái Lan dành cho con làm chúng ta nhớ tới sự kiện vừa xảy ra vài ngày trước ở Bình Dương, Việt Nam. Tối 3/11 trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn, đoạn thuộc phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, anh Danh Trường (45 tuổi, quê Kiên Giang) điều khiển xe máy chở theo con gái nhỏ chạy trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn theo hướng từ Bình Dương đi Đồng Nai.

    Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: Báo đất Việt

    Khi đến đoạn ngã tư giao với đường D1 (phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An) thì bị xe container biển số TP. HCM chạy cùng chiều đang ôm cua sang phải tông trúng, cán qua người và xe máy.

    Sự việc khiến anh Danh Trường tử vong tại chỗ, người con gái may mắn thoát nạn. Theo các nhân chứng tại hiện trường cho biết, thời điểm va chạm với xe container, anh Trường đã cố gắng dùng sức đẩy con gái vào lề đường cho an toàn, còn anh không kịp thoát nên đã bị bánh xe cán trúng tử vong.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-cau-chuyen-nguoi-cha-chet-ret-vi-nhuong-chan-cho-con-dap-a304068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan