+Aa-
    Zalo

    Cảm động câu chuyện thầy hiệu trưởng lái chuyến xe 0 đồng, chở học sinh F0 đi điều trị

    (ĐS&PL) - Trước việc nhiều tài xế từ chối chạy xe chở bệnh nhân F0 vì lo sợ lây nhiễm, thầy hiệu trưởng Lê Huy Phương đã tình nguyện chạy xe, đưa hơn 80 F0 đi điều trị.

    Tình hình dịch COVID-19 bùng phát ở huyện miền núi Nam Trà My, Quảng Nam vào cuối tháng 10/2021 khiến 200 người nhiễm, chủ yếu là học sinh.

    Dịch bệnh căng thẳng, cộng thêm địa hình đi lại khó khăn nhưng cả huyện Nam Trà My lại chỉ có 1 chiếc xe cấp cứu, rất khó để có thể đưa tất cả bệnh nhân đi điều trị. Trước thực trạng trên, câu lạc bộ "Bạn thương nhau" (TP.Đà Nẵng) đã hỗ trợ đoàn xe "nghĩa đồng bào" để cùng địa phương đưa đón người dân tới các bệnh viện ở TP.Tam Kỳ, Quảng Nam để điều trị.

    Khi xe cấp cứu đã có nhưng tìm người lái xe không ra, vì trên địa bàn huyện ít người có bằng lái xe 16 chỗ, một số người biết lái thì ngại tiếp xúc với F0. Nhận thấy điều này, thầy Lê Huy Phương - Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập đã tình nguyện làm tài xế, vì đã có bằng lái hạng D và tiêm 2 mũi vaccine, theo VnExpress.

    cam dong cau chuyen thay hieu truong lai chuyen xe dong cho hoc sinh f0 di dieu tri

     Thầy hiệu trưởng Lê Huy Phương mặc áo bảo hộ, đưa học sinh F0 đi điều trị. (Ảnh: SK&ĐS)

    Tối 29/10, thầy Phương bắt đầu chuyến xe đầu tiên chở 13 bệnh nhân COVID-19 là học sinh các trường PTDT nội trú huyện Nam Trà My, vượt 130km đường núi hiểm trở đến TP.Tam Kỳ. Sau khi đưa các em tới bệnh viện, bàn giao cho lực lượng y tế, thầy thực hiện sát khuẩn xe và trở về nhà.

    "Hôm đầu tiên đưa các em rời Nam Trà My, chúng tôi đứng ngồi không yên. Có những học sinh lần đầu tiên rời núi, tâm lý lại bất ổn vì lo lắng khi biết mình nhiễm COVID–19. Dù rất mệt vì đường sá sạt lở, hầu hết đều di chuyển ban đêm, mưa lớn kéo dài liên tục rất nguy hiểm, rồi tiếp xúc gần với người bệnh... nhưng tự mình đưa học sinh nhập viện điều trị, tôi cũng bớt đi sự lo lắng, bồn chồn", thầy Phương chia sẻ trên báo Sức khỏe & Đời sống.

    Mỗi chuyến xe không có thời gian cụ thể, nhận được thông tin của lực y tế là thầy Phương có mặt. 9 ngày qua, trong thời tiết mưa lớn, đường sạt lở đất, thầy chạy tổng quãng đường gần 2.000 km; đưa 80 F0 đi điều trị, có ngày hai chuyến.

    Trong quá trình di chuyển, bàn giao học sinh cho bệnh viện, đến bữa ăn thầy Phương được người trong câu lạc bộ "Bạn thương nhau" hỗ trợ cơm nước. Họ mang cơm, giao nhận ở chỗ vắng vẻ rồi thầy dừng xe, ngồi bệt bên lề ăn; ngày nào trời mưa thì ăn luôn trong xe.

    Hiện nay điểm dịch ở huyện Nam Trà My đã được không chế, nhiều em học sinh khỏi bệnh đã được chính thầy Phương đưa về nhà. Tại nhà riêng của mình tại xã Trà Mai, thầy Phương nghiêm túc tự cách ly theo dõi sức khỏe theo đúng quy định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-cau-chuyen-thay-hieu-truong-lai-chuyen-xe-dong-cho-hoc-sinh-f0-di-dieu-tri-a518975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan