+Aa-
    Zalo

    Cô giáo thay đổi 180 độ chỉ sau một năm làm chủ nhiệm, xem xong mới thấy sự khó khăn của nghề "gõ đầu trẻ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự áp lực dường như in hằn lên gương mặt họ, khiến cho nhiều người còn không nhận ra hình ảnh bản thân.

    Mới đây, một chủ về sự so sánh sự thay đổi ngoại hình lẫn nhan sắc của cô giáo chủ nhiệm trước và sau khi nhận vị trí này đã nhận được vô số tự quan tâm của cộng đồng mạng.

    Có thể thấy, các nữ giáo viên đã có sự khác biệt 180 độ đến mức khó nhận ra. Sự áp lực dường như in hằn lên gương mặt họ, khiến mọi đường nét thanh tú trước đó dần biết mất.

    co giao thay doi 180 do sau khi lam chu nhiem mot nam 1
    Một cô giáo chia sẻ ngoại hình thay đổi sau 1 năm làm giáo viên chủ nhiệm.

    Sau khi trở thành giáo viên chủ nhiệm, các cô giáo phải quản hàng chục học sinh, đủ kiểu tính cách lẫn trình độ. Nhiều thầy cô trở nên nghiêm túc, trưởng thành, chín chắn hơn, tử bỏ mọi thói quen xấu làm gương cho các bạn học sinh.

    Họ phải chịu trách nhiệm trước nhà trường và phụ huynh về kết quả học tập tất cả các môn của học sinh. Bởi vậy, đến mỗi mùa thi, nhiều giáo viên còn phải tranh thủ thời gian buổi trưa và buổi tối để kiểm tra bài vở cho học sinh lớp mình.

    co giao thay doi 180 do sau khi lam chu nhiem mot nam 2
    Áp lực khiến nhan sắc của cô giáo này thay đổi khá nhiều.

    Công việc quan trọng không kém của thời nay chính là việc theo sát những diễn biến tâm sinh lý của học trò. Giữa trăm công nghìn việc như vậy nhưng giáo viên chủ nhiệm phải tìm hiểu, quan tâm, chia sẻ những vướng mắc, những bất ổn về tâm lý của các học trò.

    co giao thay doi 180 do sau khi lam chu nhiem mot nam 3
    Khi lên lớp, nhiều thầy cô còn không trang điểm.

    Nếu để học trò vướng vào nạn bạo lực học đường, yêu sớm, chán học... thì người đầu tiên bị phụ huynh và cả xã hội trách cứ, lên án là... giáo viên chủ nhiệm.

    co giao thay doi 180 do sau khi lam chu nhiem mot nam 4
    Những hình ảnh khiến nhiều người thấy yêu quý hơn nghề giáo viên.

    Dù vậy, nói đi cũng phải nói lại, giáo viên vẫn là một nghề nghiệp rất tuyệt vời. Hơn hết, giáo dục luôn được xã hội tôn vinh trong bất kỳ thời điểm nào. Chính vì thế nhà giáo luôn được mọi người trọng vọng, nhận được sự tôn trọng, kính nể cả học sinh lẫn người lớn, cha mẹ phụ huynh.

    Giáo viên được xem là nghề có khả năng chủ động trong thời gian nhất trong số các ngành nghề. Hàng năm, người nhà giá chỉ phải giảng dạy trực tiếp từ 8 tới 9 tháng. Thời gian còn lại, giáo viên được quyền nghỉ ngơi khi học sinh bước vào thời điểm nghỉ hè. Đó là chưa kể đến việc các giáo viên hàng tuần chỉ phải lên lớp vào các ngày nhất định. Điều đó giúp người giáo viên chủ động hơn trong cuộc sống hàng ngày.

    Một khi bạn đã trở thành giáo viên trong biên chế, bạn sẽ không cần lo lắng về độ ổn định của công việc. Chưa kể nếu một giáo viên nếu nhận dạy thêm còn có thể nâng cao thu nhập lên nhiều lần. Trong một năm, các thầy cô giáo cũng có rất nhiều ngày lễ kỉ niệm của mình được các em học sinh ghi nhớ.

    Vậy nên ngành nghề nào cũng có sự đánh đổi. Hãy nhớ rằng, chỉ khi nào thầy cô giáo thấy vui, hãnh diện và tự hào khi được trao trọng trách là giáo viên chủ nhiệm thì khi đó thầy cô giáo mới toàn tâm, đầy lòng nhiệt huyết và như thế giáo dục mới thật sự thành công.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-thay-doi-180-do-chi-sau-mot-nam-lam-chu-nhiem-xem-xong-moi-thay-su-kho-khan-cua-nghe-go-dau-tre-a518892.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan