+Aa-
    Zalo

    Cảm động hình ảnh người dân Quảng Trị hỗ trợ các cô giáo vượt lũ đến trường

    (ĐS&PL) - Mưa lớn kéo dài nhiều ngày khiến nước sông, suối trên địa bàn tỉnh Quảng Trị dâng cao, gây khó khăn cho việc đi lại, đặc biệt việc di chuyển đến các điểm trường vùng cao lại càng trở nên hiểm trở.

    Dân trí đưa tin, mới đây, mạng xã hội Facebook đã lan truyền nhiều hình ảnh các cô giáo được người dân hỗ trợ vượt lũ đến trường nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng. Theo tìm hiểu, sự việc diễn ra tại xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

    Nguồn tin cho biết, do mưa lũ, nước suối dâng khiến con đường đến các điểm trường của giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Hướng Sơn (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) gặp rất nhiều khó khăn.

    Theo hình ảnh ghi lại, một cô giáo đã được người dân cõng qua vùng nước chảy xiết, chỉ qua hình ảnh cũng có thể thấy rõ sự khó khăn khi di chuyển qua vùng lũ.

    cam dong hinh anh nguoi dan quang tri ho tro cac co giao vuot lu den truong2
    Hình ảnh cô giáo được người dân hỗ trợ vượt qua vùng lũ. Ảnh: Dân trí.

    Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Đình Sâm - Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Hướng Sơn cho biết, nhờ sự trợ giúp của người dân, 7 giáo viên đang giảng dạy tại các điểm trường Cát và Trỉa đã đến được nơi mình công tác.

    Được biết, các giáo viên này đã gặp rất nhiều khó khăn khi di chuyển đến trường. Cụ thể, các giáo viên này bắt đầu đến điểm trường từ sáng thứ 2 (ngày 13/11), tuy nhiên, do gặp thời tiết bất lợi, họ đã phải tá túc lại ở nhà dân sinh sống dọc đường.

    Sau đó, khi thời tiết thuận lời mới có thể tiếp tục di chuyển, rất may mắn khi các cô giáo đã được người dân nhiệt tình hỗ trợ vượt qua các điểm lũ an toàn. 

    cam dong hinh anh nguoi dan quang tri ho tro cac co giao vuot lu den truong20
    Mưa lũ gây khó khăn trong việc di chuyển cho người dân Quảng Trị. Ảnh: Báo Đại đoàn kết

    Báo Giáo dục và thời đại hông tin về sự việc, một trong những cô giáo trong hình ảnh là cô Trần Thị Kiều Oanh, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Hướng Sơn, cô dạy lớp 1,2 ở điểm Cát Trỉa.

    Cô Oanh cho biết, sáng hôm đó, cô và 3 đồng nghiệp quay trở lại trường dạy học. Trên đường đi có nhiều điểm bị chia cắt, buộc phải qua suối. Do mưa lớn, nước dâng lên, nhưng không còn cách nào khác nên các thầy cô được người dân hỗ trợ qua suối để đến trường. Bản thân là phụ nữ nên cô được người dân giúp đỡ cõng qua suối. 

    Được biết, cô Oanh cùng đồng nghiệp ở cách trường hàng chục km nên vào mỗi sáng thứ 2, thường dậy sớm chuẩn bị đồ đạc, lên đường đến trường để bắt đầu một tuần làm việc mới. Sau đó, cô sẽ cùng đồng nghiệp ở lại tại trường cho đến cuối tuần mới về nhà. Về mùa mưa, con đường đến trường của cô và các đồng nghiệp trở nên gập ghềnh, khó khăn.

    cam dong hinh anh nguoi dan quang tri ho tro cac co giao vuot lu den truong33
     2 cô giáo Trần Thị Kiều Oanh và Trần Thị Minh Hằng tại điểm trường vùng cao ở Quảng Trị.
    Ảnh: Giáo dục và thời đại

    Đây không phải lần đầu tiên các cô gặp tình huống như vậy. Khi các ngầm tràn bị ngập sâu, nước chảy xiết, các thầy cô phải vào nhà người dân xin tá túc rồi đợi khi nước rút mới tiếp tục lên đường, cô giáo Oanh chia sẻ.

    Điểm trường Cát, Trỉa hiện có 7 giáo viên đứng lớp, với tổng số gần 90 em học sinh. Trong đó, điểm Cát có 65 em và điểm Trỉa 23 em.

    Cập nhật tình hình mưa lũ trên địa bàn, ông Hồ Văn Hanh, Phó Chủ tịch xã Hướng Sơn cho biết, cầu cống trung tâm thôn Cát đã bị nước cuốn trôi gây chia cắt giao thông. Hiện, chính quyền địa phương đã cắt cử lực lượng túc trực tại những vị trí nguy hiểm, cắm biển cảnh báo để người dân không di chuyển qua đây.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-hinh-anh-nguoi-dan-quang-tri-ho-tro-cac-co-giao-vuot-lu-den-truong-a599803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan