+Aa-
    Zalo

    Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Bangkok cho người lần đầu

    (ĐS&PL) - Với những du khách đến thủ đô của Thái Lan lần đầu, hãy ghi nhớ một số kinh nghiệm du lịch Bangkok dưới đây để có một kỳ nghỉ an toàn và thú vị.

    Bangkok - thủ đô hoa lệ của xứ sở chùa vàng

    Bangkok là điểm đến lý tưởng của du lịch Thái Lan. Ảnh: Shutterstock

    Bangkok là điểm đến lý tưởng của du lịch Thái Lan. Ảnh: Shutterstock

    Nhiều du khách lần đầu đến Bangkok đều choáng ngợp trước sự hiện đại, nhộn nhịp của nơi đây. Bangkok là thủ đô hoa lệ của xứ sở chùa Vàng, với những tòa nhà chọc trời, thắng cảnh hấp dẫn, những hình thức giải trí độc đáo và thiên đường ẩm thực đang chờ bạn khám phá.

    Bangkok có rất nhiều “điều tuyệt vời” như: thành phố lớn nhất Thái Lan; thành phố năng động và hiện đại nhất Thái Lan; Suvarnabhumi, một sân bay nổi tiếng ở châu Á, là một trong những sân bay lớn nhất và bận rộn nhất ở châu Á. Hãy cùng làm quen với những kinh nghiệm du lịch Bangkok ngay bây giờ nhé!

    Thời điểm du lịch Bangkok lý tưởng

    Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Bangkok là tháng có thời tiết mát mẻ, trời trong, gió nhẹ và có mưa nhẹ. Vì vậy, bạn có thể đến Bangkok vào cả 4 mùa, trừ mùa lũ lụt vào tháng 9 và tháng 10. Thời tiết ở đây thường ấm áp và nóng nhất vào tháng 4, nhiệt độ có khi lên tới 40 độ. Nếu sợ nóng bạn cũng có thể tránh tháng 3, tháng 4.

    Giá du lịch Bangkok

    Giá chuyến đi Bangkok tự túc 4 ngày 3 đêm trung bình khoảng 6,5-12 triệu/người. Điều này bao gồm vé máy bay; chi phí phòng khách sạn; tiền tham quan hoặc mua vé vào các điểm tham quan/khu vui chơi giải trí; Chi phí đi lại và ăn uống tại Bangkok. Nếu biết tận dụng các chương trình giảm giá thì chi phí đi lại của bạn sẽ giảm đi rất nhiều.

    Cách di chuyển đến Bangkok

    Bạn có thể bay từ Việt Nam đến thủ đô hoa lệ của xứ chùa Vàng chỉ là “một chuyện”. Có rất nhiều chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Bangkok của các hãng hàng không khác nhau.Ngoài ra còn có nhiều chuyến bay khác, ví dụ: chuyến bay từ Hải Phòng đến Bangkok, chuyến bay từ Huế đến Bangkok, chuyến bay từ Đồng Hới đến Bangkok.

    Bạn có thể đặt vé máy bay đi Bangkok ở hầu hết các tỉnh thành ở Việt Nam có sân bay. Rất thuận tiện phải không?

    Trong chuyến du lịch Bangkok, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như xe buýt, tàu hỏa, xe gỗ. thuê xe tuk, Grab, tự lái...

    Ở đâu khi du lịch Bangkok?

    SKYVIEW Hotel Bangkok. Ảnh: Traveloka

    SKYVIEW Hotel Bangkok. Ảnh: Traveloka

    Là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Thái Lan, bạn không phải lo lắng quá nhiều về việc tìm chỗ ở tại Bangkok. Trên thực tế, có quá nhiều sự lựa chọn khách sạn 5 sao cho bạn như: khách sạn 5 sao ở Bangkok Noi, khách sạn 5 sao ở Siam, khách sạn 5 sao ở Bangkok Yai, khách sạn 5 sao ở Bang Rak… Khô

    Lối kiến trúc của Cung điện hoàng gia Grand Palace là sự kết hợp giữa phong cách Trung Hoa, Pháp, Ý và Thái cổ

    Lối kiến trúc của Cung điện hoàng gia Grand Palace là sự kết hợp giữa phong cách Trung Hoa, Pháp, Ý và Thái cổ

    ng thiếu các khách sạn 4 sao, 3 sao, 2 sao.

    Những điểm tham quan hấp dẫn của Bangkok

    Bangkok không chỉ là một trung tâm thương mại sầm uất mà còn có vô số thắng cảnh hấp dẫn như:

    Những ngôi chùa nổi tiếng của Bangkok: Chùa Wat  - ngôi chùa có tượng Phật nằm dài nhất thế giới; Chùa Wat Traimit - ngôi chùa có hình tượng Phật bằng vàng nguyên khối; Wat Benchamabophit - ngôi chùa bằng đá cẩm thạch trắng; Chùa Wat Arun - Ngôi chùa có kiến ​​trúc đẹp nhất Bangkok...

    Cung điện Hoàng gia Thái Lan: Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một quần thể kiến ​​trúc bao gồm nhiều công trình kiến ​​trúc Trung Hoa, Pháp, Ý và Thái cổ. Các lễ kỷ niệm và nghi lễ quan trọng của hoàng gia cũng thường được tổ chức tại đây.

    Kênh Thonburi: Du khách có thể thuê thuyền để khám phá cuộc sống hàng ngày của người dân ở vùng nước đọng của sông Chao Phraya. Người dân địa phương.

    Chợ nổi Damnoen Saduak: Đây cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Bangkok. Khi đến đây, bạn có thể ngồi trên thuyền và hòa vào dòng người mua bán sôi động dọc bờ sông.

    Chinatown: Đây là khu phố Tàu của Bangkok với những nét văn hóa rất độc đáo.

    Bảo tàng nghệ thuật đương đại Bangkok (MOCA): Bảo tàng là một nơi các tác phẩm nghệ thuật đương đại đại diện cho cuộc sống của người Thái và văn hóa.

    Ăn gì khi du lịch Bangkok?

    Du khách đến Bangkok nên thưởng thức lần lượt đầy đủ các món ăn đặc trưng của Thái Lan như:

    Pad Thai

    Pad Thai là món ăn không còn xa lạ gì với tín đồ du lịch khi có dịp vi vu khám phá ẩm thực Bangkok

    Pad Thai là món ăn không còn xa lạ gì với tín đồ du lịch khi có dịp vi vu khám phá ẩm thực Bangkok

    Pad Thai là món ăn nổi bật trên bản đồ ẩm thực xứ chùa Vàng. Món này bao gồm mì trứng chiên, đậu phộng, đậu phụ khô, đậu phụ và sốt me.

    Nhà hàng gợi ý: Thip Samai, Samran Rat, Phra Nakhon, BangkokEkamai, 303/4 Soi Sukhumvit 63, Khwaeng Khlong Tan Nuea, Khet Wat Thep Maha Nakhon, BangkokNara, 494 Đường Rama I, Khwaeng Lumphini, Krung Thep Maha Nakhon, Bangkok

    Som Tam

    Som Tam là món gỏi đu đủ kết hợp với nhiều nguyên liệu như đậu, đũa, cà chua, đậu phộng, tôm khô, ớt. và chanh. Đầu bếp xay salad trong cối đá để nguyên liệu không bị nát và bạn có thể cảm nhận rõ ràng độ giòn khi ăn.

    Nhà hàng gợi ý: Som Tam Nua, 392/14 Soi Siam Square 5, Đường Rama I, Bangkok  n Som Tum Der, 5/5 đường Sala Daeng, Silom

    Tom Yum

    Nếu yêu thích hương vị cay nồng pha lẫn chút béo béo, Tom Yum là món ăn dành cho bạn

    Nếu yêu thích hương vị cay nồng pha lẫn chút béo béo, Tom Yum là món ăn dành cho bạn

    Tom Yum có vị cay, chua, béo rất hấp dẫn với ớt Thái, dứa, chanh, sả, nước cốt dừa và tôm tươi. .. được coi là ngôi sao sáng trên bản đồ ẩm thực Thái Lan và luôn nhận được sự yêu thích của nhiều thực khách khi có dịp du lịch Bangkok.

    Noodle Soup

    Tuy là món ăn đã quá nổi tiếng nhưng hủ tiếu vẫn là sự lựa chọn của nhiều người khi du lịch Bangkok. Mì Thái rất khác biệt, từ bún, mì ăn liền, bún dai hay phở mềm cỡ lớn. Nước dùng cũng được chia thành hai loại là nước dùng nhạt trong và nước dùng đen được nấu cùng huyết và gia vị.

    Xôi xoài

    Xôi xoài là món đặc sản Thái Lan chưa bao giờ hết hot

    Xôi xoài là món đặc sản Thái Lan chưa bao giờ hết hot

    Nếu có dịp du lịch Bangkok, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các nhà hàng và xe đẩy trên đường. bán xôi xoài. Được coi là đặc sản của Thái Lan, xôi xoài được nhiều thực khách yêu thích. Xôi được nấu từ gạo nếp, rưới nhiều nước cốt dừa, bên trên là đậu xanh chiên giòn và ăn cùng xoài chín ngọt ngào.

    Trà sữa Thái

    Những ly trà sữa Thái nhiều kem sữa lâu ngày. luôn là món ăn chủ yếu, là thức uống giải khát hấp dẫn trong mắt những người sành ăn. Nếu có dịp du lịch Bangkok, bạn có thể ghé ChaTraMue để thưởng thức những ly trà sữa xanh và đỏ bắt mắt…

    V.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cam-nang-kinh-nghiem-du-lich-bangkok-cho-nguoi-lan-au-a412174.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan