+Aa-
    Zalo

    Cấm sử dụng Windows 8, Trung Quốc lần nữa khép mình với thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước đây không chỉ có Windows 8 mà Google rồi Facebook cũng đã bị cấm sử dụng tại quốc gia hơn 1 tỷ người này

    Trước đây không chỉ có Windows 8 mà Google rồi Facebook cũng đã bị cấm sử dụng tại quốc gia hơn 1 tỷ người này.

    Giới lãnh đạo Trung Quốc mới đây vừa cho ra một quyết định tưởng chừng như rất vô lý, đó là cấm toàn bộ nhân viên làm việc cho chính phủ nước này sử dụng máy tính có cài hệ điều hành Windows 8 của Microsoft. Với những người dân bình thường sống trên lãnh thổ Trung Hoa, họ không thuộc diện đối tượng bị cấm của chính sách này.

    Sở dĩ có điều luật vô lý này là bởi, chính phủ Trung Quốc cho rằng phía Microsoft đã không tôn trọng họ khi quyết định ngừng cung cấp hỗ trợ cho hệ điều hành Windows XP vốn đã bị khai tử hồi tháng 4 vừa qua.

    Cấm sử dụng Windows 8, Trung Quốc lần nữa khép mình với thế giới
    Trước đó Google cũng đã từng là một nạn nhân của giới lãnh đạo quốc gia đông dân nhất thế giới này.

    Trong khi đó tính đến những tháng đầu năm nay, Windows XP vẫn rất được ưa chuộng tại Trung Quốc, thậm chí nắm đến 70\% thị phần sử dụng hệ điều hành máy tính tại đất nước hơn 1 tỷ dân này.

    Lý giải cho điều này, giới lãnh đạo Trung Quốc cho rằng họ không muốn bị phụ thuộc quá nhiều vào các công ty nước ngoài khi mà những công ty này có thể bất ngờ tuyên bố ngừng cung cấp dịch vụ mà không hề hỏi qua ý kiến của họ.

    Bên cạnh động thái này, Trung Quốc cũng đang phát triển một hệ điều hành máy tính mới của riêng mình dựa trên nền tảng là hệ điều hành Linux. Cũng giống như Triều Tiên, Trung Quốc muốn phổ biến hệ điều hành cây nhà lá vườn của họ trên khắp của nước trong tương lai nhằm hạn chế một cách tối đa sự can thiệp của các công ty đến từ những quốc gia khác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-su-dung-windows-8-trung-quoc-lan-nua-khep-minh-voi-the-gioi-a33770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan