+Aa-
    Zalo

    Campuchia lần đầu phá lệ ở SEA Games 31

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Campuchia sẽ sử dụng những chuyến bay riêng để đưa các nhóm thuộc đoàn thể thao nước này sang Việt Nam tham dự SEA Games 31.

    Tờ Khmer Times đưa, Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen đã yêu cầu Ủy ban Olympic Campuchia (NOCC) lên kế hoạch đưa đoàn thể thao nước này sang Việt Nam dự SEA Games 31 bằng chuyên cơ.

    campuchia lan dau pha le o sea games 31 01
    Các VĐV của đoàn thể thao Campuchia sẽ dự SEA Games 31 bằng chuyên cơ riêng.

    Đoàn Campuchia có tổng cộng 560 thành viên, trong đó có 363 VĐV và HLV, 93 trợ lý HLV, 19 trọng tài, 22 trưởng đoàn các môn và 21 bác sĩ. Thể thao Campuchia tranh tài 32 trong 40 môn thi đấu tại SEA Games 31.

    Bất chấp việc các môn tham dự SEA Games của mỗi quốc gia có lịch trình đến nước chủ nhà vào những thời điểm khác nhau, ông Hun Sen vẫn muốn mỗi chuyến bay đưa VĐV Campuchia đến Việt Nam đều sử dụng máy bay riêng.

    Đây là lần đầu tiên, Campuchia cử vận động viên ra nước ngoài thi đấu theo cách thức như vậy. Trước đây, các vận động viên vẫn đi chung chuyến bay với hành khách thông thường khác.

    Thủ tướng Hun Sen nêu rõ, do hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch COVID-19, cần phải có chuyến bay riêng để chở đoàn thể thao Campuchia tham dự SEA Games 31.

    “Chi phí có thể nhiều hơn một chút nhưng đây là cách làm đảm bảo an toàn cho các vận động viên, huấn luyện viên và các quan chức thể thao của đoàn", ông Hun Sen nhấn mạnh.

    Đây là những nỗ lực tạo bộ mặt mới cho thể thao Campuchia trong bối cảnh nước này sẽ đăng cai SEA Games 32 vào tháng 5/2023.

    Trong buổi lễ bế mạc SEA Games 31 (ngày 23/5), đoàn thể thao Campuchia sẽ tiếp quản cờ luân lưu với tư cách chủ nhà của kỳ đại hội thứ 32.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/campuchia-lan-dau-pha-le-o-sea-games-31-a536251.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan