+Aa-
    Zalo

    Cân bằng nội tiết tố nữ đúng cách ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Giải pháp nào an toàn và hiệu quả cho rối loạn nội tiết tố nữ? Cân bằng nội tiết tố nữ đúng cách ra sao? Đây là những câu hỏi chung của nhiều chị em khi đang gặp

    (ĐS&PL) Giải pháp nào an toàn và hiệu quả cho rối loạn nội tiết tố nữ? Cân bằng nội tiết tố nữ đúng cách ra sao? Đây  là những câu hỏi chung của nhiều chị em khi đang gặp vấn đề về nội tiết tố ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và sắc đẹp. Bài viết này sẽ giúp bạn có giải pháp tổng thể để đạt hiệu quả về lâu dài.

    Mất cân bằng nội tiết tố nữ là hiện tượng lượng hormone  estrogen trong máu có quá nhiều hoặc thiếu hụt. Bởi vì ảnh hưởng lớn đến cơ thể nên dù cho một tác động nhỏ cũng gây ra những thay đổi về sức khỏe cho chị em. Sự mất cân bằng này xảy ra tự nhiên khi ta bước vào giai đoạn dậy thì, sau sinh và tiền mãn kinh. Tuy nhiên ở những độ tuổi khác estrogen cũng có thể mất cân bằng do những thói quen sinh hoạt xấu như: ăn uống không lành mạnh, thường xuyên thức khuya, tăng cân nhanh chóng dẫn đến béo phì. Do đó, cân bằng nội tiết tố nữ đúng cách rất quan trọng với phụ nữ.

    Cân bằng nội tiết tố nữ đúng cách giúp kéo dài tuổi xuân

    Ảnh hưởng của mất cân bằng nội tiết tố nữ:

    +Sức khỏe: Việc mất cân bằng nội tiết gây mất ngủ, các cơn bốc hỏa diễn ra thường xuyên dẫn đến đổ mồ hôi, gia tăng áp lực, lo lắng, căng thẳng, stress. Không chỉ vậy còn tăng nguy cơ mang đến những căn bệnh như tim mạch, xương khớp,…

    +Sắc đẹp: Da dần lão hóa, bắt đầu xuất hiện mụn, nám, tàn nhang, chân chim và những nếp nhăn. Mất căn bằng nội tiết khiến làn da mất tính đàn hồi, không còn mịn màng. Hơn nữa, nó gây sự tích trữ mỡ thừa ở vòng 2 và vòng 3, vòng 1 bị chảy sệ không còn săn chắc. Vì vậy việc cân bằng nội tiết tố nữ đúng cách là cần thiết giúp phụ nữ kéo dài tuổi xuân.

    +Sinh lý: Kinh nguyệt tăng giảm thất thường, các hiện tượng rong kinh, thưa kinh… xảy ra thường xuyên. Âm đạo khô hạn, đau rát làm giảm ham muốn, nặng hơn còn dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

    Mất cân bằng nội tiết tố nữ khiến phụ nữ thiếu sức sống, mệt mỏi

    Cân bằng nội tiết tố nữ đúng cách ra sao?

    1- Thực phẩm:

    Có lẽ trứng là sản phẩm đứng đầu trong danh sách bởi nó mang trong mình lượng protein và dưỡng chất cao. Hơn nữa ăn trứng còn giúp giảm lượng insulin và ghrelin đặc biệt cho việc cân bằng nội tiết tố. Bên cạnh đó nó giúp cho việc trao đổi chất hiệu quả đồng thời đẩy nhanh quá trình giảm cân.

    Các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số thực phẩm có nguồn estrogen dồi dào như: đậu nành, hạt lanh, hạt mè, rau củ quả, trái cây như dâu tây, quả đào…

    2- Ngủ đủ giấc:

    Giấc ngủ là một yếu  tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của bạn vào ngày hôm sau.Một giấc ngủ đủ phải từ 7-8 tiếng một ngày. Sự thiếu ngủ sẽ dẫn đến tâm lí căng thẳng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến mức độ huyết thanh của hormone. Do đó, ngủ đủ giấc và không thức quá khuya là yếu tố quan trọng giúp cân bằng nội tiết tố nữ đúng cách.

    3- Tập thể dục:

    Có lẽ các bạn cũng đã biết rất rõ rằng việc tập luyện thể thao quan trọng thế nào đối với sức khỏe của bạn. Việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường khả năng trao đổi chất, cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, cân bằng các nội tiết tố trong cơ thể.

    Các bài tập như chạy bộ, yoga,… đều là những bài tập được khuyên dùng cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên không nên luyện tập quá sức và phải lựa chọn bài tập sao cho phù hợp với bản thân.

    Cân bằng nội tiết tố nữ đúng cách không thể thiếu tập thể dục thường xuyên

    4- Sử dụng thực phẩm chức năng, thuốc uống:

    Trường hợp phụ nữ mất cân bằng nội tiết tố nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, thì nên đi khám Bác sĩ chuyên khoa để được điều trị theo phác đồ Tây y. Quá trình điều trị phải tuân thủ chỉ dẫn của Bác sĩ để hạn chế bớt các tác dụng phụ. Sử dụng liệu pháp Tây y không nên sử dụng trong thời gian dài, mà khi các triệu chứng ổn định thì có thể chuyển sang liệu pháp bằng thảo dược hay thực phẩm chức năng để tránh tác dụng phụ trong thời gian dài.

    Hiện nay có rất nhiều loại thuốc dạng thảo dược được ra đời để cân bằng nội tiết tố nữ rất tốt với những nguyên liệu từ tự nhiên giúp chị em khắc phục hiệu quả những nguy hại do rối loạn nội tiết tố.

    Để cân bằng nội tiết tố nữ đúng cách từ thực phẩm chức năng hay thảo dược đạt hiệu quả, tránh tiền mất tật mang, bạn hãy chọn cho mình một chuyên gia tư vấn tận tâm, giúp bạn lựa chọn loại phù hợp nhất và tốt nhất là đồng hành cùng bạn trong quá trình sử dụng để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

    HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

    Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

    Thông tin liên hệ:

    Công ty Cổ Phần Hepura

    Hotline: 0989998811 (24/7)

    Website: https://hepura.com/

    Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bang-noi-tiet-to-nu-dung-cach-ra-sao-a311295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.