+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh bức phù điêu "đặc biệt" xuất hiện ngay lối vào trường đại học Mỹ thuật Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bức phù điêu tại trường đại học Mỹ thuật Việt Nam là một tác phẩm tốt nghiệp của sinh viên, được đặt ngay lối vào trường.

    Bức phù điêu tại trường đại học Mỹ thuật Việt Nam là một tác phẩm tốt nghiệp của học viên, được đặt ngay lối vào trường. Nội dung bức phù điêu nhằm mô tả không gian lớp học. Đặc biệt, trong bức phù điêu xuất hiện một nhân vật được cho là giống Hiệu trưởng trường đại học này khiến dư luận bất ngờ và tò mò.

    [presscloud]13855[/presscloud]

    Thời gian gần đây, một số cơ quan báo chí thông tin về bức phù điêu đặt ngay lối vào trường đại học Mỹ thuật Hà Nôi có hình giống với Hiệu trưởng đương nhiệm khiến nhiều người tò mò.

    Hình ảnh về bức phù điêu được đặt tại lối vào trường đại học Mỹ thuật Việt Nam. 

    Theo ghi nhận của PV báo Đời Sống & Pháp Luật tại đại học Mỹ thuật Hà Nội, bức phù điêu này được đặt ngay tại lối đi vào trường. 

    Nhìn tổng thể, bức phù điêu cao khoảng 2 mét, rộng khoảng 4 mét, được thiết kế một cách kỳ công. Bức phù điêu có màu ghi được gắn nổi bật trên nên trắng của bức tường trường.

    Bức phù điêu được đặt ngay ở vị trí nổi bật tại trường đại học Mỹ thuật Việt Nam. 

    Nội dung bức phù điêu miêu tả không gian lớp học cùng thầy cô đang giảng bài cho sinh viên. Theo thông tin được một số cơ quan báo chí đăng tải, điểm gây chú ý của bức phù điêu chính là hình ảnh thầy giáo trên bức phù điêu được cho là giống hiệu trưởng đương nhiệm của trường đại học Mỹ thuật Việt Nam. Tác phẩm nghệ thuật cũng chính là bài tốt nghiệp của anh Nguyễn Xuân Vinh, học viên cao học khoa Điêu khắc.

    Nhiều thông tin cho rằng, nhân vật thầy giáo trong bức phù điêu giống với hình ảnh của thầy hiệu trưởng đương nhiệm.

    Tuy nhiên, về việc bức phù điêu được đặt ngay vị trí quan trọng của trường (ngay lối vào trường - PV) thì nhiều sinh viên cho biết không nắm rõ thông tin.

    Trao đổi với PV, một nữ sinh của trường đại học Mỹ thuật Việt Nam cho biết: "Do không phải là sinh viên khoa điêu khắc nên những thông tin về bức phù điêu được đặt trước lối đi vào trường mình không nắm bắt được. Tuy nhiên, theo cảm nhận riêng, mình thấy bức phù điêu cũng rất đẹp".

    Trước câu hỏi về những thông tin xoay quanh việc người thầy được khắc họa trong bức phù điêu khá giống với thầy hiệu trưởng đương nhiệm của trường, nữ sinh thẳng thắn trả lời: "Giống đấy ạ, thực sự nhìn rất giống với thầy hiệu trưởng".

    Bên cạnh việc nhận được câu trả lời, PV cũng nhận được những cái lắc đầu từ các bạn sinh viên khi đề cập đến vấn đề trên.

    Từ cổng trường đi vào có thể nhìn thấy ngay bức phù điêu. 

    Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam, tiền thân là trường Mỹ thuật Đông Dương, được thành lập năm 1925. Từ khi thành lập đến nay, trường có nhiều tên gọi khác nhau như: trường Mỹ thuật Đông Dương, trường Mỹ thuật Việt Nam, trường cao đẳng Mỹ thuật Việt Nam, trường đại học Mỹ thuật Hà Nội và hiện nay là trường đại học Mỹ thuật Việt Nam.

    Không gian trường đại học Mỹ thuật Việt Nam. 

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-buc-phu-dieu-dac-biet-xuat-hien-ngay-loi-vao-truong-dai-hoc-my-thuat-viet-nam-a305160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan