+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh buồng xét nghiệm COVID-19 chống nóng cho nhân viên y tế tuyến đầu

    (ĐS&PL) - Được biết, giải pháp buồng lấy mẫu xét nghiệm chống nóng này được kiến trúc sư Khiếu Hữu Nghĩa và các đồng nghiệp lắp ráp, hoàn thiện sau 4 ngày.

    buong lay mau da chinh dspl 3
    Sau hơn 100 giờ lên ý tưởng và thực hiện, tối 5/6, buồng xét nghiệm COVID-19 chống nóng, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo đã được vận chuyển đến Trung tâm Y tế Tân Yên (Bắc Giang) để đội ngũ y bác sĩ tại đây thử nghiệm và đánh giá.
    buong lay mau da chinh dspl 6
    Theo đơn vị sản xuất, với kích thước mỗi buồng khoảng 1,2m x 2,4m x 2,65m, đội ngũ y bác sĩ có thể ngồi bên trong không gian mát mẻ, được đảm bảo khử trùng và đưa tay qua hai ô nhỏ trên cửa sổ để lấy mẫu xét nghiệm. Giải pháp này giúp đảm bảo sức khỏe của đội ngũ y bác sĩ, nâng cao hiệu quả công tác đối phó đại dịch COVID-19.
    buong lay mau da chinh dspl 4
    Buồng lấy mẫu có 2 cửa cho phép 2 nhân viên y tế cùng thực hiện lấy mẫu cùng một lúc
    buong lay mau da chinh dspl 1
    Được biết, giải pháp buồng lấy mẫu xét nghiệm chống nóng này được kiến trúc sư Khiếu Hữu Nghĩa (trú tại Hà Nội) và các đồng nghiệp lắp ráp, hoàn thiện sau 4 ngày.
    buong lay mau da chinh dspl 8
    Môi trường buồng lấy mẫu được trang bị các hệ thống thông minh và an toàn từ đèn UVC đến hệ thống loa phát thanh. Tất cả đều được khử trùng bề mặt trong vòng 8 phút trước mỗi ca trực của y bác sỹ. Bên cạnh đó, các hệ thống hoạt động tự động và có thể điều khiển từ xa cũng giúp bác sĩ giảm thiểu việc tiếp xúc bề mặt và tập trung vào hoạt động lấy mẫu.
    buong lay mau da chinh dspl 2
    "Trong giai đoạn này, đây được coi là một trong các giải pháp thiết thực nhất, với mô hình tối ưu có khả năng dễ dàng nhân rộng, hỗ trợ và bảo vệ nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch. Hiện tại, đội sản xuất xây lắp có thể hoàn thiện 50 sản phẩm một tuần để đối phó với tình hình dịch bệnh", đại diện đơn vị sản xuất cho biết.
    buong lay mau da chinh dspl 7
    Chi phí cho một buồng lấy mẫu xét nghiệm khoảng 80 triệu đồng
    buong lay mau da chinh dspl 5
    Buồng lấy mẫu sau khi hoàn thành lắp đặt tại Bắc Giang sẽ được vận hành kiểm thử toàn bộ hoạt động trong 12 tiếng để đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-buong-xet-nghiem-covid-19-chong-nong-cho-nhan-vien-y-te-tuyen-dau-a503049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan