+Aa-
    Zalo

    Xót xa cảnh nhân viên y tế ngất xỉu khi lấy mẫu xét nghiệm dưới cái nóng 40 độ C

    (ĐS&PL) - Làm việc liên tục dưới nhiệt độ nắng nóng gay gắt, nhiều nhân viên y tế ở “tâm dịch” Bắc Ninh đã bị kiệt sức và ngất xỉu.

    Theo Pháp Luật TP.HCM, thời tiết của các tỉnh miền Bắc trong những ngày gần đây nắng nóng gay gắt với mức nhiệt luôn trên 39 – 40 độ C. Khoác lên mình bộ đồ bảo hộ, làm việc liên tục trong cái nóng “khủng khiếp”, nhiều nhân viên y tế tại Bắc Ninh đã rơi vào tình trạng kiệt sức, ngất xỉu.

    Điển hình là trường hợp của một nữ nhân viên y tế ở thôn Thượng, Khắc Niệm (TP Bắc Ninh). Chị đã phải nhờ đồng nghiệp hỗ trợ truyền nước, nghỉ ngơi để có thể tiếp tục công việc.

    Chị Hương, một nhân viên lấy mẫu ở thôn Thượng chia sẻ: “Nắng nóng quá, sức lực của các chị em dễ bị bào mòn, hiện anh em lấy mẫu đang chia thời gian để lấy rồi nghỉ ngơi. Phải làm sao vừa làm nhanh, vừa đảm bảo sức khoẻ”.

    xot xa canh nhan vien y te ngat xiu khi lay mau xet nghiem duoi cai nong 40 do c
    Nhiều nhân viên y tế ở Bắc Ninh rơi vào tình trạng kiệt sức, ngất xỉu khi làm việc liên tục dưới thời tiết nắng nóng gay gắt. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Sức khỏe & Đời sống cho biết, để đảm bảo sức khỏe cho người dân và các cán bộ y tế trực tiếp tham gia lấy mẫu, ngành y tế tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các trung tâm y tế giãn cách thời gian lấy mẫu.

    Cụ thể, việc lấy mẫu bệnh phẩm sẽ được đẩy lên thời điểm sáng sớm và buổi tối, không tiến hành lấy mẫu vào giờ trưa hoặc đầu giờ chiều – thời điểm nhiệt độ trong ngày lên cao.

    Trong một diễn biến liên quan, vào tối ngày 31/5, Trung tâm Y tế huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh) đã đưa lực lượng về thôn Hộ Duệ, xã Lạc Vệ để lấy mẫu bệnh phẩm cho 2.800 người dân.

    Xã Lạc Vệ là địa phương đã ghi nhận 10 ca mắc COVID-19. Huyện Tiên Du quyết định lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân sinh sống tại đây để tầm soát và kiểm soát chặt chẽ số người dương tính với virus SARS-CoV-2.

    xot xa canh nhan vien y te ngat xiu khi lay mau xet nghiem duoi cai nong 40 do c1
    xot xa canh nhan vien y te ngat xiu khi lay mau xet nghiem duoi cai nong 40 do c2
    Các nhân viên y tế không tránh khỏi tình trạng mệt mỏi sau nhiều giờ làm việc liên tục, có những cán bộ y tế cần đến sự hỗ trợ của đồng nghiệp. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Bác sĩ Lưu Văn An, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tiên Du là người trực tiếp chỉ đạo quá trình lấy mẫu bệnh phẩm. Theo bác sĩ An, Trung tâm Y tế đã cử 10 cán bộ có kinh nghiệm về trực tiếp “cầm tay chỉ việc” cho y tế xã Lạc Vệ thực hiện lấy mẫu. Bên cạnh đó, các trưởng trạm y tế trong huyện cũng được mời đến để chứng kiến quy trình tổ chức, đón tiếp, hướng dẫn người dân đến lấy mẫu.

    “Chúng tôi hy vọng sau đây cán bộ y tế xã có thể tự thực hiện toàn bộ quy trình từ tổ chức, lấy mẫu, đến nhập số liệu, bảo quản bệnh phẩm mà không cần đến sự hỗ trợ của tuyến trên”, bác sĩ An cho hay.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-canh-nhan-vien-y-te-ngat-xiu-khi-lay-mau-xet-nghiem-duoi-cai-nong-40-do-c-a502473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan