+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh dự án 300 triệu USD của TNR với đối tác Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù thông tin mở bán dự án 300 triệu USD của TNG được đăng rầm rộ nhưng mặt bằng tại vị trí khu đất Trung tâm Kỹ thuật đa ngành Nga lại có vẻ khá im ắng.

    Mặc dù thông tin mở bán dự án 300 triệu USD của TNG được đăng rầm rộ nhưng mặt bằng tại vị trí khu đất Trung tâm Kỹ thuật đa ngành Nga lại có vẻ khá im ắng.

    Hồi tháng 5/2016, CTCP đầu tư TNG Holdings Việt Nam (gọi tắt là TNG) và Cơ quan quản lý công sản ngoài nước, trực thuộc Cục quản trị Văn phòng Tổng thống LB Nga FGUP (Goszagransobstvenost) đã ký Biên bản ghi nhớ về việc Liên doanh đầu tư phát triển Dự án tổ hợp bất động sản tại Thanh Xuân (Hà Nội) với tổng giá trị đầu tư tới 300 triệu USD (khoảng 6.500 tỷ đồng).

    Khu Trung tâm Kỹ thuật Đa ngành Nga tại Thanh Xuân, Hà Nội.

    Khu đất triển khai dự án trước đây vốn là Trung tâm Kỹ thuật đa ngành Nga (địa chỉ 168 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân). Thời điểm đó, TNG là tập đoàn phát triển đa ngành lớn của Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực như tài chính, dịch vụ, khu công nghiệp, bán lẻ và đặc biệt là bất động sản. 

    Tiếp đó, năm 2017, Bộ Xây dựng có công văn 295/BXD-QLN gửi TNG về việc triển khai thực hiện dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp, nhà ở, trường học, nhà trẻ và cây xanh tại khu đất 168 Khuất Duy Tiến.

    Mặc dù đã được rao bán trên các diễn đàn bất động sản nhưng mặt bằng dự án 300 triệu USD của TNG vẫn chưa có dấu hiệu khởi động.

    Theo nội dung văn bản và tài liệu kèm theo, dự án đã được Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch kiến trúc tại văn bản số 149/TB-UBND ngày 08/3/2017; được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Thành phố Hà Nội cấp Giấy phép quy hoạch số 3674/GPQH ngày 12/6/2017, với các chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc cơ bản như: chức năng sử dụng đất hỗn hợp, đất ở, trường tiểu học, cây xanh; tổng quy mô dân số toàn dự án khoảng 4.500 người.

    Công ty Cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam và Cơ quan quản lý công sản ngoài nước, trực thuộc Cục quản trị Văn phòng Tổng thống Liên bang Nga FGUP (Goszagransobstvenost) đạt được thoả thuận về việc hợp tác đầu tự dự án này từ năm 2016.

    Với mục tiêu tạo lập một tổ hợp công trình kiến trúc văn minh hiện đại, đa chức năng, cao cấp, dành một phần các căn hộ chung cư, khách sạn làm nhà ở cho cán bộ, chuyên gia người Nga tại Hà Nội, Công ty đề xuất được áp dụng chỉ tiêu diện tích sàn sử dụng bình quân của căn hộ khoảng 40-45m2/người đối với công trình nhà ở chung cư cao tầng của dự án.

    Và tiếp nối thành công của các dự án lớn như Goldmark City, the Goldview, Goldsilk Complex, Gold Seasons…, dự án lần này tại 168 Khuất Duy Tiến là một trong những dự án được mong đợi nhất năm 2017 của doanh nghiệp này. Với quy mô xây dựng hơn 4ha, dự án hứa hẹn sẽ mang đến một điểm sáng “vàng” đầy đẳng cấp và hiện đại.

    Với tên gọi Goldlight Complex, dự án được giới thiệu thiết kế gồm tòa nhà chung cư cao tầng cùng khuôn viên vườn cây xanh rộng lớn và hệ thống tiện ích đầy đủ... Chủ đầu tư TNR Holdings Việt Nam dự kiến kết hợp với Liên bang Nga xây dựng lên một khu đô thị khép kín đầy tiện nghi và sang trọng.

    Khu vực dự án nằm ngay tại trung tâm hành chính của quận Thanh Xuân, dễ dàng di chuyển tới các khu vực lân cận như: Đống Đa , Cầu Giấy, Hoàng Mai; kết nối các trục đường lớn như: Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Vành đai 2, Vành đai 3 gần tuyến đường cao tốc trên cao, thuận tiện cho việc di chuyển ra sân bay Nội Bài...


    Trung tâm Kỹ thuật đa ngành Nga hướng nhìn từ ngoài cổng vào. 

    Và trong thời gian gần đây, trên các diễn đàn bất động sản đã xuất hiện rầm rộ thông tin chào bán dự án. Theo đó, dự án có tên đầy đủ là Goldlight Complex, chủ đầu tư là TNR Holdings Việt Nam – công ty thành viên của “đại gia đình” TNG, chuyên về mảng kinh doanh bất động sản.

    Dự án có tổng diện tích là 2,2ha; trong đó, diện tích xây dựng là 8.131m2. Mật độ xây dựng: 36,4%.

    Quy mô dự án gồm 3 tòa nhà cao 30 tầng và 3 tầng hầm. Trong đó, khối căn hộ được thiết kế từ tầng 5 - 30 với tổng số 642 căn hộ có diện tích nhỏ từ 66 – 85m2, 2 phòng ngủ.

    Cũng theo thông tin được các đơn vị chào bán cung cấp, đơn thị thiết kế dự án là R Apartners; đơn thị thi công là Công ty CP xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình. Đơn thị quản lý và vận hành là TNR Holdings Việt Nam. Đơn vị bảo lãnh tài chính là Ngân Hàng MaritimeBank. Giá bán căn hộ dự kiến khoảng 32 triệu đồng/m2.

    Tuy nhiên, theo ghi nhận, mặc dù thông tin mở bán dự án được đăng công khai rầm rộ nhưng mặt bằng tại vị trí khu đất Trung tâm Kỹ thuật đa ngành Nga dường như lại khá im ắng. Ngoài cổng chính của trung tâm này vẫn trong tình trạng “cửa đóng then cài”, chưa hề có bất cứ dấu hiệu nào của một công trường xây dựng hoành tráng, rầm rộ.

    Vũ Đậu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-du-an-300-trieu-usd-cua-tnr-voi-doi-tac-nga-a299571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan