+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh hàng trăm người dân Hà Nội đội nắng xếp hàng ở "ATM gạo" để nhận gạo miễn phí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cây "ATM gạo" đầu tiên tại Hà Nội đặt tại Trung tâm văn hóa phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) vẫn tiếp tục cấp phát gạo miễn phí cho người khó khăn trong dịch Covid-19.

    Cây "ATM gạo" đầu tiên tại Hà Nội đặt tại Trung tâm văn hóa phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) vẫn tiếp tục cấp phát gạo miễn phí cho người khó khăn trong dịch Covid-19.

    Người dân xếp hàng đảm bao khoảng cách an toàn theo quy định.

    Đến sáng 18/4, hàng trăm người dân có hoàn cảnh khó khăn vẫn đổ về khu vực Trung tâm văn hóa phường Nghĩa Tân để xếp hàng nhận gạo miễn phí từ cây "ATM gạo" đầu tiên tại Hà Nội.

    Theo ghi nhận của PV, người dân khi đến nhận gạo sẽ được ghi lại thông tin, đồng thời sát khuẩn tay sau đó vào xếp hàng theo vị trí đã được kẻ sẵn để đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định.

    Để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy ban tổ chức (BTC) cây "ATM gạo" đã tăng cường lực lượng an ninh, đoàn thanh niên, tình nguyện viên... để hướng dẫn người dân đến nhận gạo thực hiện giữ khoảng cách 2m, tránh lây nhiễm dịch bệnh.

    Chương trình phát gạo miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt trong dịch Covid-19 bắt đầu từ ngày 11/4 và dự kiến kết thúc vào ngày 30/4. Mỗi người dân sẽ được nhận 3kg gạo mỗi ngày, với những người cao tuổi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được nhận thêm 1 chai dầu ăn.

    Những phần gạo phát miễn phí được chuẩn bị sẵn.

    Tại khu vực bàn đăng ký, người dân được lấy thông tin cá nhân, địa chỉ để đảm bảo mỗi người nhận gạo một lần trong ngày.

    Người dân đăng ký thông tin.

    Bà M. (70 tuổi, trú tại Hà Đông), một người dân đến nhận gạo miễn phí cho biết: "Cầm túi gạo trên tay, bà thấy xúc động đến rớt nước mắt. Tuổi cao sức yếu, không còn lao động được nữa, nhận 3kg gạo hỗ trợ, gia đình bà có thể ăn trong nhiều ngày. Bà xin cảm ơn các nhà hảo tâm đã tổ chức hoạt động ý nghĩa này để những người có hoàn cảnh như bà vượt qua khó khăn trong dịch Covid-19".

    Bà M. xúc động chia sẻ khi được nhận gạo miễn phí.

    Cô Hòa (53 tuổi, trú tại quận Đống Đa) cho biết, trong lúc đang bán hàng rong thì nghe loa đài thông báo về việc phát gạo miễn phí ở Nhà văn hóa Nghĩa Tân, nên cô đã chịu khó xếp hàng để nhận gạo.

    "Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phải nuôi bố mẹ già cùng các con đang tuổi ăn, tuổi lớn lại càng khó khăn hơn khi đại dịch ập, buôn bán khó khăn. Nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm tôi cảm thấy rất biết ơn và ấm lòng", cô Hòa xúc động chia sẻ.

    Cô Hòa nhận gạo miễn phí từ tình luận viên.

    Một tình nguyện viên tại điểm phát gạo cho biết, máy phát gạo tự động hoạt động buổi sáng từ 8h - 10h, buổi chiều từ 14h - 16h.

    Từ khi bắt đầu đến thời điểm hiện tại, cây ATM gạo hoạt động liên tục để phát gạo miễn phí cho người dân.

    Người dân vui vẻ khi nhận gạo miễn phí. 

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-hang-tram-nguoi-dan-ha-noi-doi-nang-xep-hang-o-atm-gao-de-nhan-gao-mien-phi-a321318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan