Cận cảnh mưa lũ gây sạt lở kinh hoàng ở Trùng Khánh, Trung Quốc


Thứ 6, 03/07/2020 | 13:58


Cùng sự kiện

Mưa lũ ở Trùng Khánh (Trung Quốc) khiến nhà cửa đổ sụp, nước cuốn trôi cả ôtô, cây trồng bị vùi lấp dưới bùn đất, thậm chí còn có thiệt hại về người.

Mưa lũ ở Trùng Khánh (Trung Quốc) khiến nhà cửa đổ sụp, nước cuốn trôi cả ôtô, cây trồng bị vùi lấp dưới bùn đất, thậm chí còn có thiệt hại về người.

Liên tiếp những cơn mưa lớn đầu tháng 7 ở thành phố Trùng Khánh, phía Tây Nam Trung Quốc đã gây lũ lụt, sạt lở, làm 1 người chết, 4 người mất tích và gây hư hại nhiều công trình.

Theo Cơ quan phòng chống lụt bão hạn hán ở thành phố Trùng Khánh, do mưa lớn gây ra lũ lụt nên có hơn 60.000 người bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó có 1 người chết và 1 người mất tích cùng 2035 người được di dời đi nơi khác trong trường hợp khẩn cấp. 

Mưa bão cũng làm hư hại 1.251 ha hoa màu, phá hủy các ngôi nhà và các công trình đường cao tốc ở Trùng Khánh. Thiệt hại kinh tế ước tính lên tới 10,4 triệu USD.

Trang China Daily dẫn thông tin từ Bộ Quản lý khẩn cấp Trung Quốc cho biết nhiều tuần mưa lớn và ngập lụt đã ảnh hưởng tới gần 14 triệu dân ở 26 tỉnh của Trung Quốc tính đến cuối tuần trước. Có 744.000 người đã được sơ tán. 

Hình ảnh được ghi lại vào sáng 2/7 khi lực lượng cứu hộ làm sạch một cây cầu sau các cơn mưa bão gây lũ lụt ở quận Kiềm Giang, Trùng Khánh.

Quan chức bộ Tài nguyên Nước Trung Quốc Vương Trương Lập hôm 1/7 cho biết kể từ tháng 6, 250 con sông trên khắp Trung Quốc đã chứng kiến lũ lụt trên mức cảnh báo, chủ yếu ở các khu vực Quảng Đông, Quảng Tây, Quý Châu, Hồ Nam, Hồ Bắc, Giang Tây, Tứ Xuyên, Trùng Khánh và An Huy.

Vào ngày 1/7 vừa qua, một đoạn video đã ghi lại hình ảnh mưa lũ tràn trực tiếp qua cửa sổ từ tầng 3 của một tòa nhà ở trấn Tam Giang, khu Kỳ Giang, Trùng Khánh đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, cho thấy sức công phá mạnh mẽ của thiên tai tới cuộc sống người dân.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-mua-lu-gay-sat-lo-kinh-hoang-o-trung-khanh-trung-quoc-a329576.html