+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh nhà tù nơi tù nhân được ở phòng riêng và dùng laptop đặt mua hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà tù Berwyn ở Wrexham, xứ Wales, Anh Quốc, có thể chứa hơn 2.100 tù nhân, hiện đang được coi là nhà tù tiện nghi và văn minh nhất thế giới.

    Nhà tù Berwyn ở Wrexham, xứ Wales, Anh Quốc, có thể chứa hơn 2.100 tù nhân, hiện đang được coi là nhà tù tiện nghi và văn minh nhất thế giới.

    [poll3]1473[/poll3]

    Căn phòng tù nhân cho hai người.

    Các máy laptop sẽ không có quyền truy cập vào mạng internet, mà dùng để sắp xếp lịch trình, đặt bữa ăn cho cả tuần và mua sắm đồ vật cần thiết cũng như hoàn thành mọi công việc liên quan đến nghĩa vụ của họ.

    Nhà tù đắt giá này thậm chí còn có cả sân bóng đá cho tù nhân chơi.

    Russ Trent, thống đốc tại nhà tù trị giá 212 triệu bảng Anh (~ 6.000 tỷ đồng) này tuyên bố nó không được dùng để trừng phạt con người.

    Giám đốc nhà tù Berwyn, Russ Trent.

    Ông nói: "Tôi nghĩ Berwyn có thể trở thành nơi phục hồi, nơi những con người lầm lỗi bị giam giữ trong điều kiện tốt và có được mọi cơ hội để sống một cuộc sống tuân thủ luật pháp trước khi trở lại với cộng đồng.

    Bị bắt rời xa gia đình, người nhà đối với họ mà nói đã là một sự trừng phạt. Công việc của chúng tôi ở đây là cung cấp cho sự giáo dục để họ có cơ hội vươn lên trở thành người tốt hơn, có cơ hội tìm việc làm và trở thành người khiến cộng đồng có thể tự hào.

    Tại Berwyn, chúng tôi đã có đội ngũ nhân viên am hiểu các nguyên tắc của công việc phục hồi nhân phẩm và nhiệt tình hy vọng những người giam giữ sẽ có một cuộc sống tốt hơn trong tương lai. Các tù nhân được sống trong một môi trường an toàn, đảm bảo nên ít khi gây rắc rối cho các nhân viên nhà tù bởi nếu làm vậy, họ có thể mất cơ hội được ở đây”.

    Các tù nhân chỉ có thể sử dụng điện thoại khi họ đã giành được đặc quyền để làm điều đó và những số điện thoại họ gọi phải được nhân viên nhà tù kiểm tra và phê duyệt.


    Nhà tù được chia thành nhiều phần nhỏ để dễ quản lý.

    Nhà từ được chia làm 3 phần, mỗi phần có thể chứa tới 702 người. Hiện mới chỉ có một phần hoạt động. Mỗi phần này lại được chia là 24 cộng đồng, mỗi cộng có 88 thành viên.

    Các nhân viên cho biết việc chia nhỏ này sẽ làm cho việc quản lý tốt hơn và giúp nuôi dưỡng một bầu không khí lành mạnh.

    Theo dự kiến, từ tháng 7 tới cuối năm nay, phần khác cũng sẽ mở ra để dần dần đón nhận tù nhân.

    Ông Dann cho biết thêm: "1.000 nam tù nhân đầu tiên là nhóm bị kết án ít nhất 4 năm trở lên và đã có thời gian ở tù tối thiểu là 2 năm ở những nơi khác. Do đó khi đến với chúng tôi, họ sẽ được chúng tôi kiểm tra, xác nhận nhu cầu và dạy nghề cho họ.


    Mục đích của nhà tù này là làm các tù nhân phát huy tính tự giác cao khi không cảm thấy mình bị giam giữ.

    Nếu họ bắt đầu với những suy nghĩ rằng nơi đây không giống như một nhà tù, chúng tôi hy vọng họ cũng sẽ hành động như nó không phải là một nhà tù thì sẽ tốt hơn”.

    Các nhân viên ở đây sẽ sử dụng công nghệ sinh trắc học để thiết lập và truy cập tù nhân qua nút bấm, âm thanh và dùi cui.

    Nhà tù cũng có chó nghiệp vụ dùng để phát hiện các chất ma túy bất hợp pháp hay các chất cấm khác.

    Berwyn có một sân bóng đá cỡ lớn cùng vài sân nhỏ hơn cho các tù nhân sử dụng.


    Các khu vực thể thao và giải trí đa chức năng chỉ mở cửa khi tù nhân hoàn thành các nghĩa vụ.

    Các tiện ích như phòng tập thể dục và sân bóng đá sẽ chỉ có mở cửa cho tù nhân ngoài giờ lao động nghĩa vụ của họ. Đến tối, tất cả chúng sẽ bị khóa lại.

    Ngoài ra Berwyn còn có khu vực giáo dục, phòng hội thảo, hội trường thể thao, khu vực giải trí đa chức năng, một trung tâm y tế và trung tâm đa tín ngưỡng.

    Ở Berwyn người ta sẽ sử dụng 2 loại ngôn ngữ là tiếng Anh và xứ Wales.

    Phòng bếp của nhà tù.
    Các sản phục vụ riêng cho người Hồi giáo đạt chuẩn Halal.

    Một khi đi vào hoạt động hết công suất, ước tính nhà tù này sẽ tạo ra khoảng 1.000 việc làm và đóng góp cho nền kinh tế địa phương 23 triệu bảng Anh mỗi năm.

    Việc điều hành nhà tù sẽ dựa trên nguyên tắc công tư hợp doanh. Hơn 1/3 dịch vụ cung cấp cho nhà tù, bao gồm cả một khu nhà xưởng công nghiệp lớn sẽ được dành cho tư nhân thầu khoán.

    Theo Daily Mail

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-nha-tu-noi-tu-nhan-duoc-o-phong-rieng-va-dung-laptop-dat-mua-hang-a182704.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan