+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh tháp truyền hình Ukraine gãy đôi sau đòn tấn công từ Nga

    (ĐS&PL) - Đòn tấn công trực tiếp từ một vũ khí tầm xa khiến 1/3 tòa tháp truyền hình gãy hoàn toàn và rơi xuống phía dưới.

    Theo RT, nhiều video lan truyền trên mạng cho thấy quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tấn công có độ chính xác cao vào một tháp truyền hình lớn ở thành phố Kharkov, phía Đông Ukraine, vào 22/4.

    RIA Novosti dẫn lời những người dân địa phương cho hay, cơ sở này được quân đội Ukraine sử dụng để chứa nhiều trang thiết bị khác nhau, bao gồm cả ăng-ten liên lạc phòng không. Tòa tháp này cao hơn 240m, từng là tòa nhà cao nhất thành phố Kharkov.

    Trong một đoạn video, tòa tháp bị tấn công trực tiếp bởi một vũ khí tầm xa chưa xác định, khiến 1/3 công trình này bị gãy hoàn toàn và rơi xuống phía dưới. Phần trên của tòa tháp sụp đổ sau cuộc tấn công.

    Hiện tại, chưa rõ liệu việc tòa tháp đổ gãy có gây ra thiệt hại nào trên mặt đất hay không do công trình này nằm ở một khu rừng hẻo lánh tại phía Bắc thành khố Kharkov.

    Khoảnh khắc tháp truyền hình Ukraine đổ gãy sau đòn tấn công từ Nga. Nguồn video: RT

    Một đoạn video khác cho thấy phần bị gãy của tòa tháp nằm trong khu rừng, dường như vẫn còn nguyên vẹn sau khi rơi hơn 100m.

    Nga đã tăng cường tấn công tên lửa trên khắp lãnh thổ Ukraine trong tháng này nhằm đáp trả các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Kiev vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Moscow. Các mục tiêu chính gồm nhà máy điện và tháp truyền thông của Ukraine.

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, tờ Ukrainska Pravda dẫn lời ông Yurii Vaskov - Thứ trưởng Bộ Phát triển Cộng đồng, Lãnh thổ và Cơ sở hạ tầng Ukraine cho hay, hơn 210 cơ sở hạ tầng cảng ở Ukraine đã bị phá hủy hoàn toàn hoặc một phần trong các cuộc tấn công của Nga, tính đến năm 2024.

    “Chúng tôi chỉ đang tính đến các cơ sở dân sự của cơ sở hạ tầng lãnh thổ cảng, hơn 210 cơ sở hạ tầng trong số đó”, ông Yurii Vaskov chia sẻ tại hội nghị tái thiết Ukraine do Ekonomichna Pravda tổ chức.

    Ông Yurii Vaskov cho biết thêm, nhiều cơ sở trong số này đã được xây dựng lại. Ông cũng chia sẻ rằng nhà nước tiếp tục hỗ trợ, phát triển và khôi phục tất cả các tuyến xuất khẩu có thể.

    Thứ trưởng Bộ Phát triển Cộng đồng, Lãnh thổ và Cơ sở hạ tầng Ukraine đồng thời nhấn mạnh cả doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân đều đang nỗ lực hết sức nhằm đảm bảo có nhiều tuyến đường thay thế nhất có thể.

    Được biết, tính đến tháng 12/2023, lực lượng Nga đã phá hủy hơn 300.000 tấn ngũ cốc, tấn công 184 cơ sở hạ tầng và 7 tàu dân sự, theo thông tin trên Ukrainska Pravda.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-canh-thap-truyen-hinh-ukraine-gay-oi-sau-on-tan-cong-tu-nga-a416297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan