+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên triển khai tập trận mô phỏng đáp trả tấn công hạt nhân

    (ĐS&PL) - Đích thân Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un chỉ đạo cuộc diễn tập mô phỏng kịch bản phản công hạt nhân của Bình Nhưỡng.

    VietNamNet dẫn thông tin từ Yonhap cho biết, ngày 23/4, hãng thông tân trung ương Triều Tiên KCNA đăng tải hình ảnh về cuộc diễn tập mô phỏng kịch bản phản công hạt nhân của Bình Nhưỡng. Được biết, cuộc tập trận này diễn ra vào ngày 22/4, do đích thân Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un chỉ đạo.

    "Trong cuộc diễn tập, các đơn vị pháo binh của Triều Tiên thực hành tư thế phản công hạt nhân ở mức cao nhất, đồng thời bắn nhiều tên lửa có đầu đạn mô phỏng. Các đơn vị tên lửa đã tấn công chính xác mục tiêu giả định ở khoảng cách 352km", KCNA đưa tin.

    Theo truyền thông Triều Tiên, ông Kim Jong Un bày tỏ sự hài lòng với kết quả diễn tập, kêu gọi quân đội tiếp tục nỗ lực, sẵn sàng ngăn chặn các nguy cơ ở bất cứ thời điểm nào.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un chỉ đạo cuộc diễn tập mô phỏng kịch bản phản công hạt nhân hôm 22/4. Ảnh: Yonhap

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un chỉ đạo cuộc diễn tập mô phỏng kịch bản phản công hạt nhân hôm 22/4. Ảnh: Yonhap

    KCNA tiết lộ thêm rằng, đợt tập trận này đã sử dụng các bệ phóng tên lửa siêu lớn. Đây là động thái thể hiện rõ năng lực hạt nhân của Bình Nhưỡng, đồng thời là động thái phản đối các cuộc tập trận mang tính “khiêu khích” của Mỹ và đồng minh.

    Cũng theo KCNA, các tên lửa được phóng đã tấn công "chính xác" hòn đảo mục tiêu trong phạm vi 352km. Hệ thống pháo đa nòng siêu lớn của Triều Tiên được cho là có thể đưa toàn bộ lãnh thổ Hàn Quốc vào tầm tấn công. Bình Nhưỡng tuyên bố đầu đạn hạt nhân chiến thuật có thể được gắn trên các vũ khí này.

    Trong diễn biến liên quan, báo Dân Trí dẫn thông tin trên Yonhap cho hay, sáng 22/4, quân đội Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên đã bắn một số tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông.

    Trước đó 3 ngày, Triều Tiên tuyên bố tiến hành vụ thử đầu đạn siêu lớn và một tên lửa hành trình chiến lược, đồng thời bắn thử một tên lửa phòng không mới.

    Các vụ phóng tên lửa mới nhất diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận chung thường niên kéo dài 2 tuần, nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng đối phó với các mối đe dọa quân sự của Triều Tiên.

    Bình nhưỡng từ lâu đã cáo buộc các cuộc tập trận quân sự chung của Mỹ và Hàn quốc nhằm diễn tập cho một cuộc tấn công. Tuy nhiên, cả Washington và Seoul đều khẳng định các cuộc tập trận quân sự của hai nước chỉ mang tính chất phòng thủ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trieu-tien-trien-khai-tap-tran-mo-phong-ap-tra-tan-cong-hat-nhan-a416274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan