+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Tấn công bằng dao tại bệnh viện, 23 người thương vong

    (ĐS&PL) - Vụ tấn công bằng dao tại một bệnh viện ở Vân Nam (Trung Quốc) đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 21 người bị thương.

    Truyền thông Trung Quốc dẫn các nguồn tin chính thức cho biết, một vụ tấn công bằng dao xảy ra tại một bệnh viện ở Trấn Hùng (Chiêu Thông, Vân Nam, Trung Quốc) vào ngày 7/5. Ít nhất 2 người thiệt mạng và 21 người bị thương trong vụ việc này.

    Tân Hoa Xã mô tả vụ tấn công nói trên là “một vụ bạo lực” tại bệnh viện địa phương ở Trấn Hùng. Hiện tại, nhà chức trách đang thu thập thêm thông tin về vụ việc. Các quan chức chưa xác nhận liệu nghi phạm bị bắt giữ có phải là đối tượng tấn công hay không.

    “Nhiều video tại hiện trường cho thấy một nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ ở một trung tâm chăm sóc sức khỏe gần đó”, Đài truyền hình Quý Châu đưa tin.

    Đối tượng tấn công chĩa dao vào một người đàn ông đang cầm gậy ở sảnh bệnh viện. Ảnh: Red Star News

    Đối tượng tấn công chĩa dao vào một người đàn ông đang cầm gậy ở sảnh bệnh viện. Ảnh: Red Star News

    Trong khi đó, The Paper dẫn lời một nhân chứng cho biết, hiện trường vẫn rất hỗn loạn vào thời điểm nhà chức trách tiến hành đánh giá tình hình.

    Theo CNN, Trung Quốc ghi nhận hàng loạt vụ đâm dao tại nơi công cộng trong những năm gần đây. Năm 2023, 6 người thiệt mạng và 1 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao lúc sáng sớm bên ngoài một trường mẫu giáo ở Quảng Đông (Trung Quốc).

    Trước đó, vụ đâm dao tại một trường mẫu giáo ở phía Đông tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) vào năm 2022 đã khiến 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Hồi năm 2020, 37 trẻ em và 2 người lớn bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại một trường tiểu học ở khu vực phía Nam Quảng Tây (Trung Quốc).

    Đáng chú ý, Vân Nam chính là nơi xảy ra vụ tấn công bằng dao ở một nhà ga tàu hỏa tại Côn Minh - thủ phủ của tỉnh vào năm 2014, khiến 33 người tử vong và 133 người bị thương.

    Một nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Weibo

    Một nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Weibo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trung-quoc-tan-cong-bang-dao-tai-benh-vien-23-nguoi-thuong-vong-a420517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan