+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh tiết chào cờ độc đáo ngay trong lớp học của học sinh Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để đảm bảo an toàn, lễ chào cờ trong ngày đầu tiên trở lại trường học của nhiều học sinh Hà Nội được diễn ngay trong lớp học thay vì ở sân trường như mọi khi.

    Để đảm bảo an toàn, lễ chào cờ trong ngày đầu tiên trở lại trường học của nhiều học sinh Hà Nội được diễn ngay trong lớp học thay vì ở sân trường như mọi khi.

    Giáo viên Trường THCS Thăng Long, Hà Nội vệ sinh lớp học để đón học sinh đi học trở lại. Ảnh: VOV.

    Theo yêu cầu của sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, khi học sinh đi học trở lại thì ngoài công tác vệ sinh, các trường cần quan tâm đến việc tạo không gian thoáng bằng cách mở toàn bộ cửa của các phòng học, phòng chức năng… đồng thời các trường cũng lưu ý thực hiện việc giãn cách trong giờ nghỉ giải lao an toàn cho học sinh.

    Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, giờ ra chơi của các em học sinh phải so le nhau. Giáo viên và nhân viên nhà trường kiểm soát việc tránh cho các em tụ tập đông trong các giờ ra chơi, kể cả tụ tập trước và sau buổi học đều phải kiểm soát.

    Đến thời điểm này, các trường học ở Hà Nội cơ bản đáp ứng đủ được các điều kiện để bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại.

    Trong sáng 4/5, hàng chục tỉnh thành trên cả nước đã bắt đầu cho học sinh đi học trở lại. Và để đảm bảo sức khoẻ, sự an toàn cho học sinh, các trường đồng loạt không tổ chức lễ chào cờ dưới sân như thường lệ mà thay vào đó học sinh được chào cờ tại lớp học. Lễ chào cờ vẫn được diễn ra đúng thủ tục và vô cùng trang nghiêm, có lẽ đây sẽ là một trong những buổi chào cờ đáng nhớ nhất của quãng đời học sinh, sinh viên.

    Trường THPT Phan Đình Giót, Hà Nội tiến hành lễ chào cờ trong lớp vào sáng 4/5. Ảnh: Trí thức trẻ

    Trường THPT Kim Liên, Hà Nội tổ chức chào cờ trong lớp trong không khí trang nghiêm. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

    Chào cờ trong lớp diễn ra tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Ảnh: Trí thức trẻ.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-tiet-chao-co-doc-dao-ngay-trong-lop-hoc-cua-hoc-sinh-ha-noi-a321934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan