+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh viên socola đắt nhất hành tinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Viên sô cô la đặc biệt này được làm từ những nguyên liệu đắt đỏ, quý giá nhất trên thế giới và được bọc bao quanh bằng vàng, có giá tới 9.489 USD.

    Viên sô cô la đặc biệt này được làm từ những nguyên liệu đắt đỏ, quý giá nhất trên thế giới và được bọc bao quanh bằng vàng, có giá tới 9.489 USD.

    [presscloud]1936[/presscloud]

    Viên sô cô la này được tạo ra bởi nghệ nhân làm bánh nổi tiếng thế giới người Bồ Đào Nha, Daniel Gomez và được định giá 9.489 USD. Đây là con số đáng kinh ngạc với bất kỳ một món ăn nào chứ đừng nói đến socola quen thuộc, nó đã được ghi vào kỷ lục Guinness là viên sô cô la đắt nhất thế giới! Phá vỡ kỷ lục mà nghệ nhân sô cô la người Đan Mạch Fritz Knipschildt nắm giữ từ năm 2017 với thanh sô cô la La Madeline au Truffe trị giá 250 USD.

    Viên sô cô la đắt nhất hành tinh có giá 9.489 USD. 

    Viên sô cô la này mang một vẻ đẹp thanh nhã, với vỏ ngoài bọc vàng có thể ăn được. Nhân bên trong đều là những nguyên liệu quý từ Liera là các lớp sô cô la, sợi hoa nghệ tây, nấm cục trắng truffle, vani từ Madagascar, những miếng vàng mỏng và một số nguyên liệu quý khác mà Daniel từ chối tiết lộ. 

    Tại buổi trưng bày ở Obidos, Bồ Đào Nha, người ta còn cắt cử các nhân viên an ninh để canh giữ thật cẩn thận viên sô cô la này. Dù sao thì nó cũng trị giá bằng 10 chiếc iPhone X.

    Nghệ nhân Daniel Gomes cho biết, chỉ có 1.000 viên sô cô la như thế được sản xuất trên toàn thế giới. Thị trường phân phối cũng bị hạn chế, chỉ ở một số quốc gia như Nga, Angola, Brazil, Argentina và các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất. 

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-vien-socola-dat-nhat-hanh-tinh-a224741.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan