+Aa-
Zalo

Cận cảnh vườn lan hàng chục tỷ đồng của người quân nhân “bỗng” thành tỷ phú nhờ thú chơi hoa

  • DSPL

(ĐS&PL) - Suốt 25 năm nay, bằng tình yêu mãnh liệt với hoa lan, anh Thịnh đã sưu tầm, mở rộng và kinh doanh vườn lan của mình với dòng hoa đa dạng, có giá trị lên tới hàng chục tỷ.

Suốt 25 năm nay, bằng tình yêu mãnh liệt với hoa lan, anh Thịnh đã sưu tầm, mở rộng và kinh doanh vườn lan của mình với dòng hoa đa dạng, có giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.

Đó là câu chuyện của tỷ phú nông dân Nguyễn Đức Thịnh – chủ vườn lan Thịnh Nguyễn ở xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Anh Thịnh là chủ của 4 vườn lan rừng với gần 1000 giỏ lan các loại, có giá trị lên đến 12 tỷ đồng.

“`Tôi biết đến hoa lan từ năm 1995, khi còn trong quân ngũ, những tháng ngày tuổi trẻ ở doanh trại Tăng Thiết Giáp tại Ninh Bình, tôi cùng đồng đội thường hay chăm sóc những giỏ lan rừng ở đơn vị, cứ rảnh rỗi là lại ra ngắm lan rồi yêu và mê lúc nào không hay. Ngày ấy hoa lan chưa có giá trị kinh tế như bây giờ, chủ yếu cùng nhau uống trà, thưởng hoa, thậm chí biếu không, tình yêu hoa lan lúc đó mộc mạc, thuần khiết lắm… gắn với tình anh em, đồng đội”, anh Thịnh chia sẻ với báo chí.

Anh Thịnh bên giỏ lan đột biến 5 cánh trắng có giá trị lên tới 1,2 tỷ đồng. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Năm 1998, sau khi xuất ngũ trở về quê nhà tại Vĩnh Phúc, vốn sẵn là người yêu thiên nhiên, lại có niềm đam mê đặc biệt với hoa lan, anh Thịnh sưu tầm và kinh doanh cây cảnh. Nghe ở đâu có cây cảnh lạ, hoa lan đẹp là anh tức tốc lên đường tìm đến hỏi mua cho bằng được, khắp các tỉnh như Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái thậm chí là Nghệ An, Huế… đều có dấu chân anh.

Khoảng đầu năm 2005, nhờ kinh doanh cây cảnh anh có được một cơ ngơi khá giả, nhưng về sau cây cảnh bão hòa, giá trị thấp khiến anh lâm vào cảnh nợ nần.

Tuy nhiên, với tình yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp cùng với quyết tâm của mình, anh Thịnh đã cố gắng giữ lại vườn hoa lan của mình.

Các giống lan rừng được anh nhân, cấy luôn tại chỗ. Ảnh: Sở hữu trí tuệ

Vừa trồng, anh Thịnh vừa rút kinh nghiệm nên càng về sau vườn lan rừng phát triển ngày càng tốt và các giống lan rừng được anh nhân, cấy luôn tại chỗ. Với nhiều dòng lan như phi điệp, nginh xuân, bạch tuyết, hồng sò… Ai có nhu cầu mua loại nào là anh đều có thể đáp ứng được hết.

“Mấy năm gần đây, hoa lan có giá trị kinh tế cao, đem lại cho gia đình tôi thu nhập ổn định, có cuộc sống dư giả, tôi cũng có nhiều thời gian hơn để nhân giống, sưu tầm các dòng lan đột biến, độc lạ… có thời gian thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng hoa lan và giao lưu chia sẻ kinh nghiệm cấy trồng với những người cùng chung đam mê. Mỗi năm tổng thu nhập từ hoa lan đem lại cho tôi rơi vào khoảng hơn 2 tỷ đồng”, anh Thịnh phấn khởi nói.

Hiện nay, tổng toàn bộ vườn lan của anh Thịnh rộng trên 1000m2, đều được phủ lưới bên trên che chắn cẩn thận. Từ những loài lan bông nhỏ đến những loại lan bông to, phong lan, lan đột biến… anh đều mang về và “thuần hóa” trong vườn nhà.

Chính tình yêu và đam mê với hoa lan rừng không những giúp anh Thịnh có cuộc sống đủ đầy mà còn giúp anh có nhiều kinh nghiệm hơn để giúp đỡ, sẻ chia với những ai muốn chơi và tìm hiểu về hoa lan.

Bạch Hiền (t/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-vuon-lan-hang-chuc-ty-dong-cua-nguoi-quan-nhan-bong-thanh-ty-phu-nho-thu-choi-hoa-a330909.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan