+Aa-
    Zalo

    Căn cứ đầu não của Nga tại Syria tiếp tục bị tấn công bằng rocket, UAV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các phần tử khủng bố đã phóng 6 tên lửa từ khu vực ngưng leo thang xung đột Idlib vào căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria.

    Các phần tử khủng bố đã phóng 6 tên lửa từ khu vực ngưng leo thang xung đột Idlib vào căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria.

    Tiêm kích Nga tại Syria. Ảnh: TASS

    "Đêm 19/5, nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra đã phóng 6 quả rocket từ vùng đệm giảm căng thẳng ở tỉnh Idlib tới căn cứ không quân Hmeymim. Lực lượng trực chiến phòng không Nga đã bắn hạ toàn bộ các quả đạn này", Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo ngày 20/5. 

    Moscow cho biết không có thiệt hại về người và cơ sở hạ tầng, căn cứ vẫn hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, hệ thống phòng không Nga còn phát hiện 2 máy bay không người lái (UAV) tiếp cận Khmeimim từ phía bắc và đông bắc nhưng đã bị “lực lượng báo động phòng không phá hủy từ xa”.

    Thông tin được Bộ Quốc phòng Nga công bố một ngày sau khi Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria cho biết, các phần tử nổi dậy đã vi phạm lệnh ngừng bắn ở khu vưc ngưng leo thang xung đột Idlib tới 13 lần trong một ngày làm 3 quân nhân Syria bị thương.

    Tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao đổi về việc các phần tử vi phạm lệnh ngừng bắn tại khu vực ngưng leo thang xung đột Idlib với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

    Một hệ thống phòng không Pantsir ở căn cứ Khmeimim. Ảnh: RT

    Trong một diễn biến khác, các lực lượng Lá chắn Euphrates do Thổ Nhĩ Kỳ hậu tuẫn đã tăng cường một lượng lớn binh lực tới vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Hama trong ngày cuối tuần nhằm hỗ trợ các nhóm khủng bố đồng minh khác tái chiếm những khu vực đã bị Quân đội Syria (SAA) giải phóng.

    Ngay sau khi tới nơi, phiến quân đã phát động đợt phản kích lớn ở thị trấn chiến lược Kafr Naboudeh nhằm phá vỡ tuyến phòng ngự của quân chính phủ, tuy nhiên mọi nỗ lực của chúng đã thất bại nặng nề khi bị Quân đội Syria đẩy lui.

    Theo một nguồn tin quân sự gần mặt trận Tây Bắc Hama, phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn này đã thiệt hại rất nặng và chúng buộc phải ngừng tấn công.

    Đối với SAA, đây là một chiến thắng quan trọng, nhất là trong bối cảnh các binh sĩ chính phủ cũng hứng chịu thương vong lớn do bị tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) của phiến quân Quân đội Syria tự do (FSA) tấn công.

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-cu-dau-nao-cua-nga-tai-syria-tiep-tuc-bi-tan-cong-bang-rocket-uav-a276310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan