+Aa-
    Zalo

    Căn cứ không quân của Nga tại Syria bị tấn công bằng tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria bị tấn công bằng 4 quả tên lửa vào tối 8/8.

    Căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria bị tấn công bằng 4 quả tên lửa vào tối 8/8.

    Căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria. Ảnh: Sputnik

    Sputnik dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 4 quả rocket đã được bắn từ một bệ phóng về phía căn cứ của Nga lúc 16h03 (theo giờ Nga). Những quả rocket phát nổ tại một cộng đồng dân cư sinh sống cách căn cứ Hmeymim 2km về phía đông bắc, gây tổn thất cho người dân song không có bất cứ thiệt hại nào tại căn cứ không quân của Nga.

    Bộ Quốc phòng Nga giải thích rằng, căn cứ không quân Hmeymim đã bị tấn công từ khu vực gần với khu định cư Kabana, thuộc tỉnh Latakia, đồng thời nhấn mạnh "Hmeymim vẫn hoạt động bình thường".

    Toàn bộ 4 quả tên lửa mà phiến quân Syria phóng về phía căn cứ Hmeymim đều bị rơi ở một ngôi làng nằm gần căn cứ quân sự.

    Tuy nhiên, thông tin từ lực lượng an ninh ở Syria lại cho biết, những kẻ khủng bố đã tiến hành bắn 4 quả rocket vào căn cứ không quân Hmeymim, làm chết 2 người dân địa phương và 4 người khác bị thương.

    Kabani hiện là thành trì cuối cùng của phiến quân Syria ở tỉnh Latakia. Đây cũng là một trong những khu vực quan trọng nối với thành phố chiến lược Jisr Al-Shughour ở phía tây tỉnh Idlib.

    Căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Latakia, phía tây Syria từng nhiều lần bị các nhóm phiến quân tại Idlib tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ. Phần lớn UAV này bị các tổ hợp phòng không tại căn cứ bắn hạ, số khác bị vô hiệu hóa bởi các tổ hợp tác chiến điện tử của Nga.

    Mới đây, ngày 5/8, căn cứ Hmeymim cũng bị phiến quân tấn công bằng 3 rocket. 4 người tại khu vực không quân gần đó đã bị thương nhưng căn cứ trên không bị ảnh hưởng.

    Các cuộc tấn công từ các hệ thống phòng không cũng đã được ghi nhận vào ngày 17/7 và 21/7. Ngoài ra, theo thống kê, vào tháng 5/2019, các chiến binh đã tiến hành tổng cộng 5 cuộc pháo kích nhắm vào căn cứ của quân đội Nga ở Syria, vào tháng 4 là 12 lần.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-cu-khong-quan-cua-nga-tai-syria-bi-tan-cong-bang-ten-lua-a288000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan