+Aa-
    Zalo

    Căn cứ Mỹ ở Trung Đông liên tục bị tấn công, ông Biden ra cảnh báo “nóng”

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo nước này sẵn sàng hành động để giải quyết các mối đe dọa hoặc tấn công tiếp theo nhằm vào các căn cứ quân sự ở Trung Đông.

    Theo thông tin mới nhất từ Times of Israel, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 27/10 đã gửi thư cho các nhà lãnh đạo quốc hội sau khi ra lệnh tấn công vào một số địa điểm ở Syria – nơi được cho là có liên kết với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

    "Các cuộc tấn công nhằm mục đích thiết lập khả năng răn đe và được tiến hành theo cách nhằm hạn chế nguy cơ leo thang và tránh thương vong cho dân thường", ông Biden cho biết.

    "Tôi đã chỉ đạo tiến hành các cuộc tấn công nhằm bảo vệ các quân nhân của chúng ta, làm suy yếu và dập tắt hàng loạt cuộc tấn công đang diễn ra chống lại Mỹ cũng như các đối tác của chúng ta, đồng thời ngăn chặn Iran và các nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn tiến hành hoặc hỗ trợ các cuộc tấn công tiếp theo vào quân nhân và cơ sở vật chất của Mỹ", chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh.

    can cu my o trung dong lien tuc bi tan cong ong biden ra canh bao nong
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: NYT

    Ngoài ra, Tổng thống Biden cũng đưa ra cảnh báo rằng Mỹ "sẵn sàng thực hiện các hành động tiếp theo, khi cần thiết và phù hợp, để giải quyết các mối đe dọa hoặc tấn công tiếp theo".

    Trước đó, Lầu Năm Góc thông tin Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh cho quân đội Mỹ không kích một cơ sở tàng trữ vũ khí và một khu vực tàng trữ đạn được sử dụng bởi lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran và các nhóm liên quan ở miền Đông Syria, gần biên giới với Iraq.

    Động thái này nhằm trả đũa một loạt các vụ tấn công thời gian qua nhắm tới các binh sỹ Mỹ ở Iraq và Syria bởi các nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn. Các lực lượng Mỹ và liên quân ở Trung Đông đã 19 lần bị tấn công trong tuần qua. Các vụ tấn công đã khiến 21 binh sỹ Mỹ đã bị thương nhẹ. Mặc dù không đưa ra bằng chứng cụ thể nhưng Mỹ tin rằng Iran đứng đằng mọi việc.

    Mỹ hiện duy trì khoảng 2.500 quân ở Iraq, trong khi có tới 1.000 binh sĩ đang được triển khai ở Syria, kiểm soát các mỏ dầu quan trọng và các điểm vượt sông Euphrates với sự hỗ trợ của lực lượng dân quân do người Kurd lãnh đạo.

    Thông báo vào về việc tấn công hai cơ sở ở Syria được đưa đưa ra chỉ vài giờ sau khi quân đội Mỹ cho biết họ đã triển khai 900 binh sỹ tới đến một địa điểm bí mật ở Trung Đông.

    Đội quân này được trang bị hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối và hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot nhằm tăng cường bảo vệ các lực lượng Mỹ trong khu vực đồng thời răn đe các lực lượng tìm cách mở rộng cuộc xung đột Israel - Hamas.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-cu-my-o-trung-dong-lien-tuc-bi-tan-cong-ong-biden-ra-canh-bao-nong-a597086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan