+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Joe Biden hạ lệnh tấn công 2 cơ sở ở Syria

    (ĐS&PL) - Lầu Năm Góc cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh tấn công hai cơ sở ở Syria đồng thời cảnh báo sẽ thực hiện các biện pháp bổ sung nếu các cuộc tấn công nhằm vào quân đội nước này vẫn xảy ra.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Lầu Năm Góc cho biết, theo lệnh từ Tổng thống Mỹ Joe Biden, quân đội nước này đã thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào hai cơ sở ở miền Đông Syria – nơi được Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và các nhóm được Tehran hậu thuẫn sử dụng.

    Lầu Năm Góc tuyên bố rằng đây là động thái nhằm đáp trả các cuộc tấn công gần đây nhằm vào căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq và Syria. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nhấn mạnh đây là các cuộc tấn công “tự vệ” và không liên quan đến xung đột Israel – Hamas.

    “Những cuộc tấn công tự vệ chính xác này là phản ứng sau một loạt vụ tấn công đang diễn ra và hầu hết không thành công nhằm vào quân đội Mỹ ở Iraq và Syria do các nhóm được Iran hậu thuẫn tiến hành bắt đầu từ ngày 17/10”, ông Austin nói.

    tong thong my joe biden ha lenh tan cong 2 co so o syria de tu ve
    Tổng thống Mỹ Joe Biden hạ lệnh tấn công 2 cơ sở ở Syria để “tự vệ”. Ảnh: ABC News

    Người đứng đầu Lầu Năm Góc tiếp tục tuyên bố rằng Washington “không tìm kiếm xung đột” nhưng sẽ đáp trả “các cuộc tấn công chống lại lực lượng Mỹ” đồng thời sẽ thực hiện “các biện pháp cần thiết hơn nữa để bảo vệ người dân”.

    Mỹ hiện duy trì khoảng 2.500 quân ở Iraq, trong khi có tới 1.000 binh sĩ đang được triển khai ở Syria, kiểm soát các mỏ dầu quan trọng và các điểm vượt sông Euphrates với sự hỗ trợ của lực lượng dân quân do người Kurd lãnh đạo.

    Thông báo vào về việc tấn công hai cơ sở ở Syria được đưa đưa ra chỉ vài giờ sau khi quân đội Mỹ cho biết họ sẽ triển khai thêm 900 binh sĩ khác đến một địa điểm bí mật ở Trung Đông để tăng cường “khả năng bảo vệ lực lượng” của mình.

    Lầu Năm Góc cũng xác nhận có thêm ít nhất ba nỗ lực tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào các căn cứ của Mỹ trên khắp Iraq và Syria, sau một loạt cuộc tấn công trong những tuần gần đây. Theo Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, kể từ ngày 17/10, quân đội Mỹ đã bị tấn công tổng cộng 16 lần.

    Washington cũng đã điều động lực lượng hải quân tới Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng khu vực gia tăng do xung đột Israel – Hamas. Lực lượng này bao gồm hai nhóm tấn công tàu sân bay và một tàu tấn công đổ bộ chở 2.000 lính thủy đánh bộ và thủy thủ.

    Các quan chức Mỹ cho biết việc triển khai nhằm mục đích ngăn chặn Tehran và các nhóm dân quân tham gia vào cuộc chiến ở Dải Gaza hoặc khiến chiến sự lan rộng ra toàn Trung Đông. Bộ trưởng Austin cũng khẳng định các cuộc tấn công ở Syria không phải là minh chứng cho “sự thay đổi trong cách tiếp cận của Mỹ đối với cuộc xung đột Israel – Hamas”

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-joe-biden-ha-lenh-tan-cong-2-co-so-o-syria-a596928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan