+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục phải nộp tiền phạt vì vạ miệng

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tiếp tục phải nộp phạt lên đến 10.000 USD vì có những phát ngôn vi phạm lệnh cấm của thẩm phán.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây vừa bị phạt 10.000 USD vì chỉ trích thư ký tòa án, vi phạm lệnh cấm của thẩm phán trong phiên tòa xét xử gian lận dân sự diễn ra hôm 25/10 ở thành phố New York (Mỹ).

    Trước đó, ngày 3/10, thẩm phán Arthur Engoron – người điều hành phiên tòa xử vụ án dân sự của ông Trump tại New York đã ra lệnh cấm ông đưa ra những phát ngôn tiêu cực nhắm vào thư ký tòa án. Lệnh cấm được ban hành sau khi ông Trump đăng ảnh của người thư ký lên mạng xã hội và có những phát ngôn không phù hợp về bà.

    Bất chấp lệnh cấm từ thẩm phán, trong giờ giải lao của phiên tòa ngày 25/10, ông Trump đã nói với các phóng viên ở hành lang rằng: “Nếu chúng tôi có bồi thẩm đoàn thì điều đó sẽ công bằng. Bởi vì thẩm phán này là một thẩm phán rất đảng phái, với một người rất đảng phái ngồi khác ngồi bên cạnh, có lẽ còn đảng phái hơn ông ta nhiều”.

    cuu tong thong my donald trump lien tuc phai nop tien phat vi va mieng
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục phải nộp tiền phạt vì vạ miệng. Ảnh: AP

    Thẩm phá Engoron cho rằng những lời nói của ông Trump đang ám chỉ thư ký tòa án Allison Greenfield - người hỗ trợ của ông trong phiên tòa đồng thời gọi những bình luận này là vi phạm lệnh bịt miệng đã được đưa ra trước đó một cách "trắng trợn".

    Tuy nhiên, ông Trump đã phủ nhận cáo buộc của thẩm phán và nói người mà ông muốn ám chỉ là ông Michael Cohen - cựu luật sư riêng đã đứng ra làm chứng chống lại ông trong phiên toàn tuần này. Thẩm phán Engoron khẳng định những lời bào chữa đó không hợp lý và phạt ông Trump 10.000 USD kèm lời cảnh báo sẽ đưa ra những hình phạt nặng hơn nếu sự việc tương tự tiếp tục xảy ra.

    Như vậy, đây là lần thứ 2 trong một tuần qua cựu Tổng thống Mỹ bị phạt tiền vì những phát ngôn của mình. Trước đó, ngày 20/10, ông cũng đã phải nhận mức phạt 5.000 USD vì không gỡ bỏ bài đăng chê bai một thư ký tòa án. Thời điểm này, ông Engoron đã cảnh báo rằng những vi phạm trong tương lai có thể dẫn đến các biện pháp trừng phạt "nghiêm khắc hơn nhiều" bao gồm cả việc bỏ tù.

    Bất chấp các vấn đề về pháp lý, ông Trump hiện vẫn đang là ứng cử viên Tổng thống hàng đầu của Đảng Cộng hòa. Cuộc thăm dò do Washington Post và ABC News phối hợp thực hiện vào tháng trước chỉ ra rằng ông Trump thậm chí còn đang dẫn trước Tổng thống đương nhiệm Joe Biden với tỷ lệ 10% số phiếu phổ thông. Đây là cách biệt lớn nhất được ghi nhận kể từ khi hai “đối thủ cũ” tuyên bố tranh tái tranh cử.

    Cuộc thăm dò thực hiện từ ngày 15 đến ngày 20/9 và được tiến hành qua điện thoại với một nhóm mẫu ngẫu nhiên gồm 1.006 công dân Mỹ. Kết quả chỉ ra rằng 52% số người được hỏi sẽ chọn bầu cho ông Trump và 42% sẽ đứng về phía ông Biden, trong khi số còn lại chưa quyết định hoặc sẽ không bỏ phiếu.

    Phương Uyên(Theo Suptnik và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-my-donald-trump-lien-tuc-phai-nop-tien-phat-vi-va-mieng-a596754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan