+Aa-
    Zalo

    Căn nhà cũ nát được mua gần 2 triệu bỗng tăng giá vùn vụt sau hơn 20 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mọi người đều hết lời khuyên ngăn khi chị Jane Beck quyết định mua căn nhà vì nó quá tồi tàn. Tuy nhiên, giá trị hiện tại của căn nhà khiến nhiều người phải nghĩ lại.

    Mọi người đều hết lời khuyên ngăn khi chị Jane Beck quyết định mua căn nhà vì nó quá tồi tàn. Tuy nhiên, giá trị hiện tại của căn nhà khiến nhiều người phải nghĩ lại.

    Vào một ngày lạnh trời cách đây 22 năm, bà mẹ 4 con Jane Beck (khi ấy 34 tuổi) với 23 bảng Anh trong ví, một cây thông Noel cùng các con nhỏ ngồi sau chiếc xe caravan (nhà di động) vượt qua quãng đường gần 300 cây số từ Berkshire đến căn nhà mới mua ở Ceredigion, miền Tây xứ Wales (Anh).

    Căn nhà được mua với giá chỉ 59 bảng Anh (khoảng 1,7 triệu đồng). Được biết, để mua được căn nhà nhỏ này, Jane đã phải bán gần như tất cả những đồ đạc trong nhà cũ. Bởi vậy, gia đình Jane chẳng còn mấy đồ đạc để mang theo về ngôi nhà mới.

    Căn nhà vào thời điểm chị Jane mới mua.

    “Thời điểm mới chuyển về đó sinh sống, có những khoảng thời gian vô cùng khó khăn. Dũng khí và lòng can đảm của tôi gần như chạm tới mức cực hạn. Đêm đầu tiên ngủ ở nhà mới thực sự rất lạnh. Gia đình tôi ngủ trên tấm nệm trải trên sàn nhà ở phòng ngủ phía trước.

    Căn nhà tạo cảm giác như chúng tôi đang quay về những năm 1930 vậy, không điện, không nước, mái nhà thủng thành từng lỗ trong khi nhà vệ sinh nằm bên ngoài nhà. Một dòng nước chảy từ sân sau, xuyên qua ngôi nhà và đổ thẳng ra phía cửa chính.

    Bên trong nhà cực tối tăm. Khu vườn mọc đầy những cây thủy tùng, nguyệt quế um tùm và rậm rạp che kín các ô của sổ nhỏ của căn nhà”, Jane nhớ lại.

    Bên ngoài ngôi nhà sau khi được cải tạo.

    Jane cho biết thêm phòng bếp và phòng tắm của căn nhà trông vô cùng tạm bợ trong khi phòng ngủ của chị không có máy sưởi, cũng không có cửa sổ. Jane sau đó đã phải vay một khoản lớn để cải tạo lại căn nhà nhỏ.

    Những ngày tháng khó khăn và đầy thách thức cuối cùng cũng dần qua đi khi Jane khởi nghiệp thành công với công ty chuyên sản xuất chăn bông mang tên Welsh Blankets. Chị cũng thuê trang trại để nuôi cừu lấy lông. Jane điều hành công việc kinh doanh chăn ga gối đệm tại một chiếc lán dựng trong vườn được đặt tên Ty Zinc. Jane ngồi ở đó và bán sản phẩm của mình đi khắp thế giới.

    Được biết, quá trình cải tạo ngôi nhà của Jane đã kéo dài suốt 22 năm qua và vẫn chưa kết thúc. Căn nhà của chị được cho là xây dựng vào khoảng năm 1870, chính tuổi đời của căn nhà đã tuyền cảm hứng cho Jane khi thiết kế nội thất. Bà mẹ 4 con muốn giữ lại những nét nguyên sơ, cổ kính ban đầu của ngôi nhà.

    Một số góc bên trong ngôi nhà.

    Phía ngoài ngôi nhà được bổ sung thêm bồn tắn nước nắng, sân trước hiên để tắm nắng, kèm theo đó là một túp lều tắm hơi trong vườn sau. Phòng bếp là khu vực yêu thích nhất của Jane vì đây là nơi cả gia đình dành thời gian bên nhau, cùng tạo nên những kỳ niệm đáng nhớ.  

    Ở thời điểm hiện tại, căn nhà cũ nát ngày nào đã trở nên hiện đại, đẹp mộng mơ lại vô cùng yên bình khiến nhiều người say đắm, chắc chắn sẽ làm hài lòng những người đam mê “sống ảo”.

    Nhờ được “thay da đổi thịt” dần dần trong 22 năm qua, giá trị căn nhà đã tăng lên đáng kể. Vào hồi tháng 2/2020, căn nhà của Jane được định giá tới 450.000 bảng Anh (khoảng 13,3 tỷ đồng), gấp khoảng 7,6 lần số tiền ban đầu mà Jane bỏ ra ban đầu.

    “Tôi thích ánh sáng buổi tối chiếu qua cửa sổ phòng trước. Khu vườn ở đó luôn có hoa vào mỗi mùa hè. Chú chó cưng Binkie của tôi thích ngồi dưới ánh nắng mặt trời và nhìn ra cửa sổ. Ánh sáng le lói qua cửa sổ phòng ngủ vào mỗi buổi sáng cũng thật kỳ diệu và đẹp đẽ. Căn phòng có màu đất nung. Vào mùa thu, nó sáng lên dưới ánh mặt trời rực rỡ”, Jane vui vẻ nói.

    Đinh Kim(Theo Wales Online, Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-nha-cu-nat-duoc-mua-gan-2-trieu-bong-tang-gia-vun-vut-sau-hon-20-nam-a362225.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan