+Aa-
    Zalo

    Cân nhắc phương án thu hồi 127 ha sân golf để mở rộng Tân Sơn Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Cục trưởng Hàng không, phương án thu hồi đất quân sự phía Bắc trong đó có 127 ha đất sân golf, đang được công ty tư vấn xem xét tính toán để trình Thủ tướng.

    Theo Cục trưởng Hàng không, phương án thu hồi đất quân sự phía Bắc trong đó có 127 ha đất sân golf, đang được công ty tư vấn xem xét tính toán để trình Thủ tướng.

    Báo Infonet thông tin, ngày 21/2, bên lề buổi ký kết bàn giao 19,79 ha đất quân sự, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không (Bộ GTVT) cho biết, đơn vị đã tính phương án thu hồi 127ha sân golf tại Tân Sơn Nhất.

    Cũng theo ông Thanh, hiện Chính phủ đang giao Bộ GTVT nghiên cứu một đề án có nội dung điều chỉnh lại quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất, với các yêu cầu như đường giao thông, hệ thống nhà ga, khu bay… phải được kết nối đồng bộ.

    Ông Lại Xuân Thanh trả lời báo chí - Ảnh: báo Infonet

    Chính vì vậy, đơn vị tư vấn đã tính toán rất nhiều phương án cho đề án trên, trong đó có cả phương án thu hồi khu đất quân sự phía Bắc sân bay, và trong khu đất này đã bao gồm 127ha của sân golf hiện hữu.

    Ông Thanh nhấn mạnh rằng mọi khía cạnh của công trình này sẽ được đề cập trong đề án trình Chính phủ sắp tới.

    Cùng đưa tin về vấn đề này, báo Dân Trí thông tin, ngày 21/2, Bộ Quốc phòng đã ký biên bản bàn giao 21 ha đất đang làm sân đỗ của các máy bay quân sự tại Tân Sơn Nhất cho Bộ GTVT để xây dựng đường lăn, sân đỗ máy bay, mở rộng sân bay dân dụng lớn nhất Việt Nam hiện nay, dự kiến sẽ hoàn thành trước Tết năm 2018.

    Tuy nhiên, trong biên bản ghi rõ là Bộ Quốc phòng tạm bàn giao mặt bằng khu đất này cho Bộ GTVT để đầu tư, nâng cấp, mở rộng sân đỗ tàu bay và hệ thống đường lăn. Khi có tình huống phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, diện tích này phải được ưu tiên cho nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.

    Bộ GTVT chỉ đạo thực hiện đầu tư xây dựng công trình và quản lý sử dụng đất đúng mục đích, không được chuyển đổi, chuyển nhượng, tặng, cho, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất.

    Sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải nghiêm trọng - Ảnh: báo Dân Trí

    Sau khi Cảng Hàng không quốc tế Long Thành hoàn thành, Bộ GTVT bàn giao lại toàn bộ diện tích mặt bằng khu đất 21 ha để Bộ Quốc phòng sử dụng cho nhiệm vụ quốc phòng mà không phải bồi thường giá trị tài sản trên đất. Trường hợp có nhu cầu sử dụng tiếp, Bộ GTVT có văn bản gửi Bộ Quốc phòng xem xét, quyết định.

    Được biết, sân bay Tân Sơn Nhất có công suất thiết kế 25 triệu hành khách, nhưng năm 2016 sân bay này đã đón hơn 32 triệu lượt khách. Dự kiến, năm 2017 sẽ có trên 35 triệu lượt hành khách qua cảng hàng không này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-nhac-phuong-an-thu-hoi-127-ha-san-golf-de-mo-rong-tan-son-nhat-a181832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan