+Aa-
    Zalo

    Cận Tết: “Dài cổ” xếp hàng chờ lượt rút tiền từ máy ATM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo nhiều công nhân cho biết thì cận tết công ty chuyển lương và thưởng nên sau khi tan ca họ đều tranh thủ ra cây ATM để rút tiền nhưng ATM hay bị quá tải.

    (ĐSPL) - Theo nhiều công nhân cho biết thì cận tết công ty chuyển lương và thưởng nên sau khi tan ca họ đều tranh thủ ra cây ATM để rút tiền nên mới xảy ra tình trạng quá tải. 

    “Dài cổ” xếp hàng chờ lượt

    Ngày 10/2 chúng tôi dạo một vòng quanh các khu công nghiệp ở Đồng Nai cũng như những con đường đặt máy ATM của các ngân hàng như Vietcombank, Agribank, Viettinbank, Đông Á bank, … hầu hết những nơi này đều có một điểm chung là kẹt cứng người.

    Người xếp hàng dài chờ rút tiền, nhiều người đứng canh xe chờ người thân đang rút tiền, vẻ mặt ai cũng mệt mỏi, khó chịu và bực tức khi phải chờ đợi. Để rút được tiền tiêu tết, trả các chi phí trong tết thì công nhân phải xếp hàng chờ cả tiếng đến vài tiếng đồng hồ mới đến lượt. Nhiều người bày tỏ mong muốn là các ngân hàng tăng thêm cây ATM và mong muốn dịp này không xảy ra tình trạng nghẽn máy, lỗi máy,…

    Cứ một chút công nhân tan ca ra lại đổ về các cây ATM ngày càng đông, nhộn nhịp nhất là những cây ATM nằm trong khu công nghiệp. Mặc dù hầu hết tại KCN thường được đặt số lượng nhiều máy nhưng hầu như không đủ phục vụ nhu cầu của hàng chục ngàn công nhân.

    Theo một số công nhân cho biết ngày 10 hầu hết các công ty đều trả lương cho công nhân nên sau khi tan ca ai cũng tranh thủ rút tiền để trả phí nhà trọ, phí sinh hoạt, mua vé về tết,… những người không về thì cũng mua sắm tết. Nhưng do ai cũng có nhu cầu sử dụng tiền nên biết đông nhưng vẫn phải nhẫn nại chờ để rút.

    Cây ATM chật cứng người để chờ rút tiền.

    Trong khi những ngân hàng như Vietcombank, Viettinbank,… rất nhộn nhịp nhưng bên cạnh đó có nhiều ngân hàng khác như Occbank, ACB bank, MHB bank, lại rất vắng khách. Mặc dù được liên kết thẻ nhưng người rút tiền lại chỉ chọn cây ATM của ngân hàng mà họ sở hữu thẻ để rút.

    Về vấn đề này chị Phương Dy cho biết “Tôi chẳng dám rút ngân hàng khác vì trừ nhiều tiền phí hơn ngân hàng mình. Với công nhân như tụi tôi thì 500 đồng cũng quý chứ huống hồ gì 3 ngàn đồng. Lãnh tiền về là lo trả nhà trọ, tiền ăn uống, tiền sắm tết,… đủ thứ tiền phải lo. Tôi đợi được gần tiếng mà vẫn còn 4 người nữa mới đến lượt mình. Ngán lắm nhưng phải chấp nhận thôi, không chờ thì tiền đâu mà trang trải mọi thứ”.

    Đến khoảng gần 22h tại một số cây ATM trên địa bàn TP.Biên Hòa vẫn nhộn nhịp người xếp hàng chờ rút tiền. Có nhiều người thấy đông quá nên đành bất lực quay xe đi về.

    Người đến người đi đứng tràn hết ra đường.

    Một số ngân hàng cũng cho biết là dịp tết đã liên tục bổ sung số lượng tiền trong thẻ ATM để cho khách hàng có thể rút . Nhưng do nhu cầu quá cao, tăng nhiều lần nên có nhiều khi máy lỗi là điều khó tránh khỏi, nhưng phía ngân hàng luôn theo dõi kịp thời khắc phục những tình trạng như trên để bà con an tâm. Luôn tăng cường kiểm tra tình trạng máy để kịp thời khắc phục, không làm ảnh hưởng đến giao dịch của khách hàng.

    Nhiều công nhân than phiền

    Trong cảnh chen chúc vào giờ cuối chiều, mặc dù trời khá lạnh nhưng trong chỗ đặt máy ATM chật chội nhưng chen chúc nên ai cũng toát mồ hôi. Vừa thở dài, chị Bùi Dung nói: “Năm nào cũng như năm nào, cứ gom góp tiền dư để trong thẻ tết mới rút một lần, nhưng ra đây chờ cả tiếng rồi vẫn chưa tới lượt.

    Cả chục ngàn công nhân, nhu cầu cao mà máy quá ít, tôi nghĩ nên tăng cường đặt thêm cây ATM vì không chỉ tết mà cứ tháng nào ngày 10 lãnh lương là phải chờ dài cổ mới rút được tiền. Tan ca 4 rưỡi chiều mà chờ rút tiền xong có khi cả 6 – 7 giờ tối mới lóp ngóp về đến nhà, chỉ mong sao năm sau thoát cảnh chen nhau”.

    Nhiều người đợi mỏi mòn chờ đến lượt.

    Còn anh Nguyễn Xuân Nam (ngụ Trảng Dài, TP.Biên Hòa) một tay vừa dắt con, đứa bé lọt thỏm trong chỗ chen chúc, lắc đầu ngán ngẩm: “Tiền của mình nhưng mà muốn đưa được về nhà cũng chả phải chuyện dễ, nhìn lên vẫn thấy còn nhiều người, nhìn sau mình lại càng nhiều người hơn. Hầu hết công nhân hay sử dụng thẻ Vietcombank với Viettinbank nên cứ có lương là ào ra rút nên mới đông thế. Cảnh công nhân làm cả tháng, cả năm chỉ chờ mỗi dịp lương nhưng mà vất vả quá”.

    Nói vừa dứt câu anh Nam lại cố rướn người ra để ngó xem chiếc xe của mình còn đó hay không bởi nếu sơ hở mất cảnh giác thì có thể tiền không rút được mà có khi còn phải đi bộ về.

    Còn một sinh viên ĐH Lạc Hồng cũng chia sẻ: “Mẹ em làm công nhân ở KCN Yên Phong, Bắc Ninh nên cũng ngày 10 lãnh lương. Có lương là mẹ chuyển tiền cho em nên em ra rút luôn. Đi học xa nhà nên cũng chờ có mỗi ngày này nên có là chạy ra rút ngay.

    Nhưng mà em đứng 30p rồi vẫn chưa được rút vì quá đông, nhưng không rút thì không có tiền trả nhà trọ và lên xe về nhà vậy nên cứ đành chờ. Ngày thường thì em còn đợi sang 11 hoặc ngày 12 mới rút chứ tết không chuyển ngày rút được. Em chỉ mong 3 năm cuối sinh viên của em hết cảnh chen nhau vã hết mồ hôi để rút tiền thế này”.

    Dường như người rút được rồi thì thở phào nhẹ nhõm, còn người chưa rút được thì thấp thỏm lo âu vì phần lo mất xe, phần lo đến lượt mình máy bất ngờ đình công thì xem như mất cả tiếng đợi chờ nhưng không được gì.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tet-dai-co-xep-hang-cho-luot-rut-tien-tu-may-atm-a83477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Một số máy ATM vẫn trong tình trạng hết tiền

    Một số máy ATM vẫn trong tình trạng hết tiền

    (ĐSPL) - Tình trạng một số máy ATM hết tiền hoặc không hoạt động vẫn xảy ra ngay sau khi Chính phủ đã ban hành quy định về xử phạt những ngân hàng để máy ATM ngừng hoạt động, hết tiền.