+Aa-
    Zalo

    Khách hàng phản ánh: ATM MaritimeBank “nghỉ lễ” quá dài ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều bạn đọc gọi điện phản ánh với ANTT về việc không thể thực hiện giao dịch trên cây ATM Maritimebank trên phố Đào Duy Từ, Q. Hoàn Kiếm.

    Chiều 6/1/2015, hai ngày làm việc sau kỳ nghỉ lễ nhiều bạn đọc gọi điện phản ánh với ANTT về việc không thể thực hiện giao dịch trên cây ATM của ngân hàng Maritimebank trên phố Đào Duy Từ, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Anh Minh Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “ Nhà có việc gấp cần tiền nên tôi ra rút tiền ởATM Maritime Bank trên phố Đào Duy Từ, nhưng tôi không thể thực hiện được do trên màn hình liên tục báo lỗi, trên cây ATM cũng không thấy có thông báo từ phía NH về việc này, hỏi người dân xung quanh thì được biết máy ATM này lỗi từ 31/12 nhưng không thấy có nhân viên nào phía ngân hàng đến xử lý sự cố cả. Tôi có gọi điện cho tổng đài nhưng không thể liên lạc được”.

    Sự cố trên cây ATM của Maritimebank trên phố Đào Duy Từ ngày 6/1/2015. (Ảnh do độc giả cung cấp)

    Được biết hiện tại MaritimeBank có khoảng 450.000 thẻ ATM và trên 400 cây ATM trên khắp các tỉnh thành. Trả lời trước báo chí, lãnh đạo ngân hàng này cho biết trước khi nghị định 96 của Chính phủ có hiệu lực, Maritimebank có những kiểm tra kiểm soát chặt chẽ, và sau khi Nghị định có hiệu lực NH đã rà soát lại và kiểm soát chặt hơn hệ thống. Mức độ kiểm soát tần suất được tăng lên 5-6 lần trong một ngày thay vì 2-3 lần như trước đây.

    Có thể thấy với quy trình kiểm soát chặt chẽ và tần suất rất cao như vậy, nhưng không hiểu sao việc xảy ra lỗi với thời gian dài vẫn không được khắc phục và cũng không hề có thông báo với KH về việc này dẫn đến bất tiện cho KH khi thực hiện giao dịch.

    Anh Đức cho biết thêm: “Tôi có sử sản phẩm thẻ của các ngân hàng khác nhưng các mức phí của Maritimebank luôn nằm trong “top” dẫn đầu, thiết nghĩ ATM có thể xảy ra trục trặc là điều khó tránh, nhưng NH cần có phương án xử lý kịp thời hoặc có thông báo với KH để có thể chủ động hơn trong việc lựa chọn các phương án khác thay thế, để chất lượng dịch vụ sẽ tương xứng hơn với những khoản phí NH đã thu”.

    Theo nghị định Số 96/2014/NĐ-CP ngày 17/10/2014: “NH có ATM ngừng hoạt động quá 24 giờ mà không báo cáo NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trên địa bàn và thông báo rộng rãi cho khách hàng thì bị phạt tiền từ 10 - 15 triệu đồng."

    Qua trao đổi với những KH thường xuyên sử dụng dịch vụ ATM, họ đều bày tỏ ý kiến rất phấn khởi vì quy định mới của Nhà nước sẽ thúc đẩy các tổ chức tín dụng ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ ATM, tạo thuận lợi cho khách hàng. Tuy nhiên, có những ý kiến cho rằng, việc xử phạt này là quá nhẹ và chưa đủ sức răn đe với các NH.

    Trao đổi về vấn đề này với ANTT, TS Cao Sỹ Kiêm - Nguyên Thống đốc ngân hàng Nhà nước cho biết: "Số tiền phạt có thể không lớn với NH, nhưng quan trọng hơn đó là ảnh hưởng tới thương hiệu NH đã dày công xây dựng, ngoài ra còn là yếu tố cạnh trạnh giữ các NH và là sự khẳng định về chất lượng dịch vụ, cũng như khả năng xử lý và khắc phục khi xảy ra sự cố với mỗi ngân hàng."

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-hang-phan-anh-atm-maritimebank-nghi-le-qua-dai-ngay-a78093.html
    Máy ATM hết tiền chỉ ngân hàng mới biết

    Máy ATM hết tiền chỉ ngân hàng mới biết

    (ĐSPL) - Từ ngày 12/12/2014 sẽ xử phạt từ 10 - 15 triệu đồng đối với trường hợp ngân hàng để máy ATM hết tiền. Nhưng thực tế, ATM còn tiền hay không thì chỉ ngân hàng mới biết.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Máy ATM hết tiền chỉ ngân hàng mới biết

    Máy ATM hết tiền chỉ ngân hàng mới biết

    (ĐSPL) - Từ ngày 12/12/2014 sẽ xử phạt từ 10 - 15 triệu đồng đối với trường hợp ngân hàng để máy ATM hết tiền. Nhưng thực tế, ATM còn tiền hay không thì chỉ ngân hàng mới biết.

    Một số máy ATM vẫn trong tình trạng hết tiền

    Một số máy ATM vẫn trong tình trạng hết tiền

    (ĐSPL) - Tình trạng một số máy ATM hết tiền hoặc không hoạt động vẫn xảy ra ngay sau khi Chính phủ đã ban hành quy định về xử phạt những ngân hàng để máy ATM ngừng hoạt động, hết tiền.