+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ cho phép mở cửa trở lại hàng cắt tóc, gội đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND TP. Cần Thơ thông tin về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15 trên địa bàn.

    Báo Pháp Luật TP. HCM đưa tin, ngày 3/10, UBND TP. Cần Thơ ban hành công văn số 4407 về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị số 15. Công văn được gửi giám đốc sở; thủ trưởng cơ quan, ban, ngành TP; chủ tịch UBND quận/huyện, xã/phường/thị trấn.

    Theo văn bản kể trên, UBND TP. Cần Thơ yêu cầu người dân không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

    Người dân tuyệt đối không được tự ý di chuyển ra khỏi địa bàn thành phố hoặc đến địa bàn có nguy cơ rất cao cho đến khi có thông báo mới, trừ các trường hợp cấp cứu về y tế và trường hợp đặc biệt khác được Chủ tịch UBND thành phố cho phép. Thẩm định chặt chẽ, chỉ đề xuất cho di chuyển ra khỏi địa bàn thành phố đối với những trường hợp thật sự cần thiết, cấp bách.

    Đồng thời, khuyến khích mỗi người dân có mã QR và thường xuyên sử dụng khi đến nơi đông người, nơi làm việc, học tập và sử dụng các dịch vụ, thương mại. Chủ tịch UBND thành phố giao cho sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn việc tạo, sử dụng mã QR; xây dựng kế hoạch, có lộ trình bắt buộc phải kiểm soát mã QR đối với người đến tham gia các hoạt động tại các cơ quan, công sở Nhà nước, đơn vị, doanh nghiệp...

    can tho cho phep mo cua tro lai hang cat toc goi dau1
    Các chợ tại TP. Cần Thơ vẫn tiếp tục dừng hoạt động. Ảnh: Báo Pháp Luật TP. HCM.

    Tạm dừng các hoạt động sau:

    Hoạt động kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu như quán ăn có phục vụ tại chỗ rượu, bia và các loại thức uống có cồn khác.

    Hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp (trừ cơ sở cắt tóc, gội đầu), xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu, karaoke, mát–xa, quán bar, vũ trường, rạp phim, điểm cung cấp dịch vụ Internet công cộng, trò chơi điện tử.

    Hoạt động của khu phố đi bộ, chợ đêm; hoạt động tại các phòng tập gym, yoga, võ thuật, bida, Zumba; hoạt động thể thao trong nhà, ngoài trời có tiếp xúc trực tiếp tại các sân tập, nhà thi đấu dịch vụ; hoạt động bơi lội tại các hồ bơi dịch vụ trong nhà, ngoài trời.

    Các hoạt động sau được thực hiện với các biện pháp kèm theo:

    Cơ sở cắt tóc, gội đầu phục vụ không quá 5 người cùng một thời điểm.

    Thể dục thể thao ngoài trời không tiếp xúc trực tiếp (đi bộ, chạy bộ, cầu long, bóng bàn, quần vợt…) tập trung không quá 10 người cùng một thời điểm.

    Đám tang, đám cưới tập trung không quá 20 người cùng một thời điểm, phải được cơ quan y tế địa phương giám sát chặt chẽ, hạn chế tổ chức ăn uống.

    Cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán trà sữa…) chỉ được phép bán hàng mang đi.

    Các hộ kinh doanh cá thể mua bán các mặt hàng thiết yếu, các loại hàng hóa phục vụ sản xuất và đời sống như giày dép, quần áo, dụng cụ sinh hoạt gia đình… được phép hoạt động khi có cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch được UBND quận, huyện phê duyệt.

    Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiệc ích được phép hoạt động nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch và hạn chế số lượng người mua vào cùng một thời điểm (không quá 20 người).

    Khách sạn, cơ sở lưu trú cho phép hoạt động lưu trú không quá 30% tổng số phòng hiện có (trừ các trường hợp phục vụ công tác phòng, chống dịch được cấp có thẩm quyền cho phép).

    Hội họp, tập huấn, hội thảo… trong nhà do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức (trừ các hoạt động, sự kiện được cấp có thẩm quyền cho phép) tập trung không quá 20 người trong một phòng.

    can tho cho phep mo cua tro lai hang cat toc goi dau2
    Ở các chốt kiểm soát cửa ngõ vào TP. Cần Thơ, lực lượng chức năng kiểm tra hướng dẫn thủ tục cho người dân từ địa phương khác về. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

    Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Cần Thơ vừa có văn bản hướng dẫn cụ thể về các trường hợp cách ly y tế, đối với các trường hợp người dân từ địa phương có dịch COVID-19 khi vào TP. Cần Thơ.

    Theo đó, người dân khi di chuyển từ các địa phương khác, trở về quê và vào TP. Cần Thơ cần theo dõi cập nhật danh sách địa phương có dịch COVID-19 trên cổng thông tin Bộ Y tế, khi về cần liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương, hoặc gọi điện thoại qua các đường dây nóng để được hướng dẫn.

    Người dân có thể khai báo y tế và khai báo địa điểm đi và đến bằng các phần mềm ứng dụng trên điện thoại.

    Cụ thể, đối với người về từ các vùng dịch, địa phương đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16, các khu vực phong tỏa… bắt buộc phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày. 

    Đối với người về từ vùng đang áp dụng giãn cách theo chỉ thị số 15, hoặc sau cách ly tập trung sẽ được cách ly theo dõi tại nhà hoặc cơ sở lưu trú 14 ngày; đồng thời thực hiện xét nghiệm 3 lần trong thời gian này.

    Theo CDC Cần Thơ, riêng đối với những người đã tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19 (phải có giấy chứng nhận, hoặc chứng nhận trên Sổ sức khỏe điện tử), thời gian tiêm liều thứ 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng; hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và có giấy chứng nhận, xác nhận ra viện còn thời hạn… sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà (hoặc nơi lưu trú) 7 ngày, thực hiện xét nghiệm 2 lần trong thời gian này.

    Bích Thảo(T/h) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-cho-phep-mo-cua-tro-lai-hang-cat-toc-goi-dau-a515121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan