+Aa-
    Zalo

    Indonesia thử nghiệm "sống chung với COVID-19", tổ chức sự kiện cho 10.000 người tham gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Indonesia mới đây đã khai mạc sự kiện thể thao lớn đầu tiên với khoảng 10.000 người tham dự kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát nghiêm trọng tại nước này.

    Tuần lễ Thể thao Quốc gia của Indonesia (PON) đã bắt đầu vào ngày 2/10 vừa qua tại sân vận động mới được cải tạo ở phía đông thành phố Jayapura (Indonesia). Theo đó, số lượng người được tham gia sự kiện này chiếm 25% sức chứa của sân vận động, tương đương với khoảng 10.000 người, theo đúng quy định của Bộ Y tế. 

    Trước khi vào sân vận động, khán giả sẽ được kiểm tra các giấy tờ chứng nhận sức khoẻ và được yêu cầu đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách trong thời gian tham gia sự kiện. 

    tuan le the thao indonesia
    Indoneisa khai mạc Tuần lễ Thể thao Quốc gia với hơn 10.000 người tham dự. Ảnh: Antara Foto

    Các hoạt động bình thường đang dần được nối lại tại Indonesia sau khi nước này vượt qua đợt bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng với số ca tử vong cao kỷ lục. Cách đây 1 tháng, Indonesia từng là quốc gia có số ca tử vong do COVID-19 mỗi ngày cao hàng đầu thế giới.

    Hiện tại, số ca mắc mới tại Indonesia mỗi ngày đã giảm còn khoảng 1.000 trường hợp. Cụ thể, trong ngày 2/10, nước này ghi nhận khoảng 1.141 ca bệnh COVID-19 mới và 89 trường hợp tử vong. Theo đó, chính phủ nước này đang tìm cách kết hợp giữa xét nghiệm, các quy trình chăm sóc sức khỏe và tiêm chủng để kiểm soát các trường hợp mắc mới.

    Các sự kiện công cộng quy mô lớn như PON sẽ đưa kế hoạch "sống chung với COVID-19" vào thử nghiệm trong thời điểm khi tỷ lệ tiêm chủng tại Indonesia vẫn còn thấp. Đến nay, chưa đầy 20% người Indonesia được tiêm chủng đầy đủ. Tại tỉnh Papua, nơi tổ chức sự kiện thể thao, chỉ 11% người dân đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19. 

    Chính phủ đang đẩy mạnh các nỗ lực để tăng cường tốc độ tiêm chủng vì họ lo ngại nguy cơ tái bùng phát dịch do sự xuất hiện của những biến thể SARS-CoV-2 mới vào cuối năm nay. 

    Minh Hạnh (Theo The Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-thu-nghiem-song-chung-voi-covid-19-to-chuc-su-kien-cho-10-000-nguoi-tham-gia-a515065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan