+Aa-
    Zalo

    Indonesia ngày thứ 10 liên tiếp ghi nhận hơn 1.000 người chết do COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Indonesia tiếp tục gia hạn các biện pháp "hạn chế khẩn cấp" sau khi nước này 10 ngày liên tiếp ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 trên mức 1.000.

    indonesia ngay thu 10 lien tiep co hon 1 000 chet do covid 19 01
    Indonesia đã trải qua 10 ngày liên tiếp ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 ở trên mức 1.000. Ảnh: AP

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, giới chức Indonesia thông báo ghi nhận thêm 38.679 ca mắc mới COVID-19 trong ngày 25/7, nâng tổng số ca nhiễm lên 3.166.505. Nước này cũng ghi nhận thêm 1.266 trường hợp tử vong do COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số lên 83.279 trường hợp.

    Đây là ngày thứ 10 liên tiếp số người tử vong do COVID-19 trong một ngày ở Indonesia ở trên mức 1.000.

    Tổng thống Indonesia Joko Widodo đêm 25/7 đã tuyên bố kéo dài thời gian thực hiện "các hạn chế khẩn cấp đối với các hoạt động xã hội" đến ngày 2/8, mà ban đầu dự kiến ​​hết hạn vào cùng ngày. Tuy nhiên, nội dung của biện pháp này đã được tinh chỉnh.

    Kể từ tháng 6, số ca mắc mới và tử vong do COVID-19 ở Indonesia đã tăng vọt và trở thành "tâm chấn" mới ở châu Á. Từ ngày 3 - 20/7, chính phủ Indonesia đã thực hiện các biện pháp "hạn chế khẩn cấp đối với các hoạt động xã hội" tại 15 quận (thành phố) trên đảo Java, hòn đảo đông dân nhất và bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi COVID-19, cùng với đó là những điểm du lịch nổi tiếng như Bali và các đảo khác. Vào tối ngày 20/7, Tổng thống Joko thông báo kéo dài "hạn chế khẩn cấp" đến ngày 25/7.

    Các biện pháp "hạn chế khẩn cấp" bao gồm làm việc tại nhà cho tất cả nhân viên trong các ngành không thiết yếu; tất cả các hoạt động giảng dạy được thực hiện trực tuyến; các trung tâm mua sắm hay trung tâm thương mại đóng cửa; chợ truyền thống, siêu thị và cửa hàng tạp hóa mở cửa đến 20h mỗi ngày và chỉ có thể tiếp đón 50% sức chứa hành khách; nhà hàng, quán cà phê, giao đồ ăn chỉ được hoạt động đến 20h hàng ngày; các địa điểm du lịch, tôn giáo, công viên, địa điểm văn hóa, thể thao và giải trí đóng cửa...

    "Các hạn chế khẩn cấp" đã được tinh chỉnh mới đây cho phép những người bán hàng rong, cửa hàng tạp hóa, tiệm cắt tóc, tiệm giặt là, tiệm rửa xe và các cơ sở kinh doanh nhỏ khác hoạt động đến 21h hàng ngày với điều kiện tuân thủ nghiêm ngặt việc phòng chống dịch quy định. Các quán ăn và quán ăn nhỏ ngoài trời được phép mở cửa đến 20h hàng ngày nhưng mỗi thực khách chỉ có không quá 20 phút để dùng bữa.

    Tổng thống Joko nói rằng việc mở rộng và điều chỉnh "các hạn chế khẩn cấp" không chỉ xem xét các nhu cầu hiện tại của phòng chống dịch bệnh mà còn xem xét các yếu tố kinh tế và động lực xã hội. Ông yêu cầu các bộ phận liên quan tăng cường hỗ trợ người dân cộng đồng và các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi "hạn chế khẩn cấp".

    Đặc biệt, ông Joko yêu cầu các bộ phận y tế phải "giảm tỷ lệ tử vong" càng nhiều càng tốt, tăng năng lực y tế và cung cấp oxy cho những khu vực có tỷ lệ tử vong cao, đồng thời cách ly và điều trị tích cực cho bệnh nhân.

    Kể từ tháng 7 năm nay, Indonesia đã nhiều lần lập kỷ lục về số ca nhiễm và số ca tử vong do COVID-19 trong một ngày, đặc biệt số ca tử vong mới trong một ngày đang nhiều nhất thế giới.

    Hoa Vũ (Theo Thời bào Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-ngay-thu-10-lien-tiep-ghi-nhan-hon-1000-nguoi-chet-do-covid-19-a508182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan