+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ: Đã xác định danh tính quân nhân nã súng vào đồng đội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đối tượng thực hiện khống chế con tin và nổ súng loạn xạ là Tống Hoàng Phúc, hiện là Trung sĩ công an thuộc PC65, Công an TP Cần Thơ.

    (ĐSPL) - Đối tượng thực hiện khống chế con tin và nổ súng loạn xạ là Tống Hoàng Phúc, hiện là Trung sĩ công an thuộc PC65, Công an TP Cần Thơ, đang làm nhiệm vụ bảo vệ Đài phát sóng VN2, ở huyện Cờ Đỏ.

    Đó là thông tin do Đại tá Nguyễn Minh Kha, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ cung cấp trong buổi họp báo sáng nay (16/4).

    Cần Thơ: Đã xác định danh tính quân nhân nã súng vào đồng đội

    Do mâu thuẫn tình cảm nên Phúc muốn hẹn người yêu đến khách sạn nói chuyện rồi tự tử. Ảnh: Đ.X.

    Nguyên nhân xảy ra vụ việc là do mâu thuẫn tình cảm với người yêu, Phúc có ý định tự sát. Theo đó, Phúc đã lấy cắp 1 khẩu súng AK47 và 3 băng đạn để thực hiện ý định này. Sau đó, Phúc đến thuê phòng tại khách sạn 555 (QL91, huyện Ô Môn), hẹn G. (người yêu Phúc) đến, nhưng G. không đến. Khuya 15/4, Phúc gọi mì lên phòng ăn, khi nhân viên khách sạn mang mì lên phòng thì thấy khẩu súng AK47, sợ bị lộ nên Phúc đã khống chế nhân viên này tại phòng. Do quá lâu không thấy nhân viên xuống, nên chủ khách sạn đã cho hai nhân khác lên phòng Phúc, lúc này Phúc khống chế cả hai nhân viên này, đưa họ lên tầng thượng đòi gặp người yêu. Sau đó, Phúc yêu cầu gặp cha mẹ, lúc cha mẹ đến thì Phúc bỏ súng đầu hàng.

    Cần Thơ: Đã xác định danh tính quân nhân nã súng vào đồng đội

    Cảnh sát vây ráp tòa nhà bắt thanh niên có súng. Ảnh: T.G

    Theo Đại tá Nguyễn Minh Kha, đối tượng đã bị tạm giữ, Công an thành phố sẽ tước quân tịch. Công an thành phố Cần Thơ đang tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ để xử lý sự việc theo pháp luật... 

    Tại buổi họp, UBND quận Ô Môn cho biết, nhà nghỉ 555 là của ông Hồ Văn Hậu, Bí thư đảng ủy phường Châu Văn Liêm. Tầng một của tòa nhà đang cho ngân hàng Vietcombank thuê làm phòng giao dịch, từ tầng 2 trở lên kinh doanh nhà nghỉ và là nơi ở của gia đình chủ nhân. Vụ việc ban đầu khiến nhiều người hiểu lầm là vụ cướp ngân hàng.

    Trước đó, tháng 1/2010 cũng đã xảy ra vụ quân nhân nổ súng khống chế con tin và có ý định tự sát. Đối tượng là Nguyễn Văn Minh (SN 1988, trú tại Lệ Thủy, Quảng Bình) là trung sĩ tiểu đội trưởng thuộc Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 đóng ở Cam Lộ (Quảng Trị).

    Cũng do mâu thuẫn tình cảm, Minh đã khống chế con tin là em Trần Thị Thu Trang (SN 1994, học sinh lớp 10). Trang là em gái của người yêu. Nhận được tin báo, lực lượng giải cứu đã tiếp cận nhà nghỉ và buộc phải dùng hai lựu đạn hơi cay để khống chế đối tượng và giải cứu con tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-da-xac-dinh-danh-tinh-quan-nhan-na-sung-vao-dong-doi-a29507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đồng Nai: Nổ súng kinh hoàng trong trạm CSGT, một thiếu tá tử vong

    Đồng Nai: Nổ súng kinh hoàng trong trạm CSGT, một thiếu tá tử vong

    (ĐSPL) Tiếng súng vang lên ở trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre khiến một thiếu tá CSGT chết, một thượng úy CSGT nguy kịch. Thảm kịch chưa dừng lại khi hung thủ là một đại úy CSGT cũng bị thương nặng. Trước tính chất vô cùng nghiêm trọng của vụ việc, bộ Công an đã chính thức vào cuộc điều tra.

    Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức họp báo vụ nổ súng ở Suối Tre

    Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức họp báo vụ nổ súng ở Suối Tre

    Sáng 23/9, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp báo để thông tin chính thức về vụ nổ súng tại Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (Trạm giao thông Suối Tre), khiến một thiếu tá cảnh sát giao thông (CSGT) tử vong và 2 CSGT khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.