+Aa-
    Zalo

    Cẩn trọng khi mua đồng hồ chính hãng qua nền tảng trực tuyến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời đại 4.0 với nền công nghệ phát triển đã khiến loại hình kinh doanh trực tuyến nở rộ nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tại nhà tăng lên với tốc độ chóng mặt.

    Hình thức phổ biến này mang lại cho người tiêu dùng sự tiện lợi đáng kể nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến quyền lợi tiêu dùng, đặc biệt đối với các sản phẩm có giá trị như đồng hồ đeo tay.

    Thông thường, người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm trang sức, phụ kiện, đồng hồ đeo tay tại các cửa hàng đại lý hoặc nhà phân phối. Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng và phát triển của các nền tảng trực tuyến, người mua có thể dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm thông qua hình ảnh, video hay đánh giá của người dùng trước đó. Việc tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi tiêu dùng là một động thái tốt, giúp khách hàng giảm thiểu rủi ro ở mức thấp nhất. Tuy vậy, mua đồng hồ chính hãng qua nền tảng trực tuyến vẫn luôn là vấn đề không hồi kết bởi không ít người từng điêu đứng khi mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không giống mô tả và một số vấn đề khác.

    anh 1ho

    Nạn đồng hồ giả, đồng hồ nhái khiến nhiều thương hiệu, đơn vị kinh doanh và người tiêu dung trực tuyến không khỏi lo lắng.

    Thị trường đồng hồ Việt Nam rất sôi động và có xu hướng phát triển mạnh mẽ. Kèm theo đó, tình trạng “vàng thau lẫn lộn” vẫn là vấn đề nhức nhối của nhiều thương hiệu, đơn vị kinh doanh và người tiêu dùng. Theo thông tin của một chuyên trang thẩm định đồng hồ, trong tổng số 20.000 chiếc đồng hồ được gửi đi thẩm định có đến 8.600 sản phẩm là hàng giả, hàng nhái dù được mua từ các cửa hàng lớn. Chính vì vậy, đây là vấn đề còn khá phức tạp và cực kỳ phổ biến khi mua đồng hồ qua các nền tảng trực tuyến.

    Bà D.T.V (36 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ bà từng rơi vào tình huống trớ trêu khi mua phải một chiếc đồng hồ nhái cách đây 1 năm. Nhân dịp sinh nhật của một người bạn, bà đã đặt mua online một chiếc đồng hồ trị giá hơn 4.000.000 đồng để làm quà tặng thông qua một cửa hàng có lượt mua tương đối nhiều trên nền tảng trực tuyến. Chuyện sẽ không có gì xảy ra khi nửa tháng sau đó, người bạn của bà V phát hiện chiếc đồng hồ bị dừng hoạt động hoàn toàn và mang chiếc đồng hồ này đến bảo hành tại hãng. Tại đây, sau khi nhân viên hãng kiểm tra đã từ chối bảo hành chiếc đồng hồ với lý do đồng hồ này là hàng nhái, dù vẻ ngoài giống đến 90% đồng hồ chính hãng nhưng bộ máy lại khác hoàn toàn.

    May mắn hơn bà V nhưng anh H.T.H (24 tuổi, TP. Hà Nội) cũng phải lắc đầu ngán ngẩm khi kể về lần mua đồng hồ trực tuyến khó quên của mình. Trong giờ nghỉ trưa, anh H xem điện thoại thì vô tình nhìn thấy mẫu đồng hồ nam với thiết kế dây da cùng màu sắc lạ mắt, trông rất đặc biệt và nam tính. Sau một hồi ngắm nghía, anh quyết định đặt mua chiếc đồng hồ này. Anh H hào hứng mở chiếc đồng hồ đã trông đợi bao nhiêu ngày và đổi lại sự bàng hoàng đến khó tả. Đến nay chiếc đồng hồ vẫn nằm im một góc nhà bởi từ chất liệu cho đến màu sắc của nó đều khác xa với sản phẩm anh đã nhìn thấy trên nền tảng trực tuyến. Người bán hàng đã chụp ảnh và chỉnh sửa sản phẩm quá mức.

    anh 2ho

    Nhiều người tiêu dung bàng hoàng khi mua phải hàng kém chất lượng, giống sản phẩm chính hãng đến 90%.

    Ngoài ra, nhiều người tiêu dùng khi mua đồng hồ trực tuyến còn gặp phải một vài vấn đề hiếm hoi như bị dụ dỗ vào các nhóm lừa đảo, bị lừa chiếm mất phần thanh toán cọc, bị làm giả giấy tờ sản phẩm,...

    Đứng trước thực trạng trên, người tiêu dùng cần cẩn trọng và sáng suốt khi chọn mua các sản phẩm trực tuyến. Người mua nên chọn lựa những cửa hàng kinh doanh đồng hồ chính hãng uy tín, chuyên nghiệp. Đồng thời, quá trình mua hàng cũng cần được chú trọng; xem xét kỹ lưỡng mô tả, thông tin sản phẩm, hình ảnh và đánh giá của người dùng trước nếu có; tránh nhầm lẫn các thông tin như đều là sản phẩm có ngoại hình giống nhau nhưng điểm khác nhau cơ bản là đồng hồ nam hoặc nữ; trao đổi với người bán để được tư vấn kỹ lưỡng trước khi quyết định mua hàng.

    Tiểu Quyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-trong-khi-mua-dong-ho-chinh-hang-qua-nen-tang-truc-tuyen-a613495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan