+Aa-
    Zalo

    Canada dựng hầm bí mật đề phòng tên lửa Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước việc Triều Tiên vừa phóng tên lửa cùng với nhiều bất ổn trên toàn cầu, Canada đã lập 2 hầm tránh bom bí mật.

    Trước việc Triều Tiên vừa phóng tên lửa cùng với nhiều bất ổn trên toàn cầu, Canada đã lập 2 hầm tránh bom bí mật.

    Văn phòng Hội đồng Cơ mật, thuộc Văn phòng Thủ tướng Canada năm ngoái thảo thỏa thuận với Bộ Quốc phòng để lập các hầm tránh bom tại hai căn cứ quân sự, đề phòng trường hợp Ottawa trở thành nơi "không sống được", theo tài liệu CBC News thu thập được. Một hầm tránh bom sẽ được các thành viên nội các của Thủ tướng Justin Trudeau sử dụng trong trường hợp cần thiết.

    Triều Tiên đã sở hữu vũ khí có thể mang đầu đạn hạt nhân tới mọi thành phố của Mỹ.

    Vị trí các hầm tránh bom không được nêu rõ trong tài liệu hồi tháng 8/2016. Các tài liệu là một phần trong kế hoạch tình huống khẩn cấp của chính phủ.

    Đây là kế hoạch ứng phó tình huống khẩn cấp mới sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15. Trước đó, các kế hoạch ứng phó động đất, lũ lụt, khủng bố và chiến tranh toàn diện đã được xây dựng.

    Ngày 30/11, Triều Tiên đã công bố hình ảnh vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15. Đây được cho là tên lửa có tầm bắn xa nhất của nước này. Thông qua phân tích hình ảnh tên lửa, các chuyên gia Mỹ nhận định Triều Tiên đã sở hữu loại ICBM đủ sức đe dọa toàn bộ lãnh thổ Mỹ, đồng thời chỉ cần tối đa ba vụ thử nữa trước khi Hwasong-15 sẵn sàng đưa vào biên chế.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canada-dung-ham-bi-mat-de-phong-ten-lua-trieu-tien-a211437.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan