+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố “không ngạc nhiên” nếu chiến tranh Triều Tiên xảy ra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu Hội đồng An ninh Quốc gia Nga tuyên bố Moscow bắt đầu dự đoán về một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên và sẽ có sự chuẩn bị từ trước.

    Người đứng đầu Hội đồng An ninh Quốc gia Nga tuyên bố Moscow bắt đầu dự đoán về một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên và sẽ có sự chuẩn bị từ trước.

    Nga chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, khi xung đột quân sự nổ ra trên bán đảo Triều Tiên. Ảnh: National Interest

    Hôm 29/11, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15 rồi tuyên bố "đủ khả năng tấn công toàn bộ lục địa Mỹ". Đáp lại, Washington cảnh báo rằng cuộc thử nghiệm của Bình Nhưỡng đã đưa thế giới "gần hơn với chiến tranh".

    Ông Nikolay Patrushev, người đứng đầu Hội đồng An ninh Quốc gia Nga, nói rằng Nga đã cân nhắc các lựa chọn của mình nếu xảy ra một cuộc chiến tranh thực sự trên bán đảo Triều Tiên. "Chúng tôi đang tính toán, chuẩn bị. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên xảy ra cả", ông Patrushev nói với RIA Novosti hôm 1/12 khi được rằng liệu Nga định phản ứng lại như thế nào với những diễn biến mới.

    “Trong khi kịch bản chiến tranh không thể loại trừ được, cần phải tránh mọi thiệt hại, không phải vì lợi ích của riêng nước Nga”, ông Patrushev nói. "Nếu có hành động quân sự thì có thể sẽ Xảy ra một loạt các vấn đề khác nhau, dành cho chúng ta nữa", nhà lãnh đạo nói, nhấn mạnh rằng Moscow coi ngoại giao là giải pháp duy nhất cho cuộc khủng hoảng.

    Cuộc thử nghiệm mới nhất đã làm trầm trọng thêm tình hình căng thẳng ở Triều Tiên. Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ), bà Nikki Haley đã tuyên bố sẽ “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu chiến tranh nổ ra. Trong khi đó, Nga đã liên tục kêu gọi Washington, các đồng minh và Triều Tiên rút lui khỏi cuộc đối đầu và chấp nhận kế hoạch "đóng băng kép" do Nga cùng Trung Quốc hậu thuẫn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-khong-ngac-nhien-neu-chien-tranh-trieu-tien-xay-ra-a211401.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan