+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Hàn Quốc: Đối thoại với Triều Tiên là phi thực tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon cho rằng cần áp dụng thêm những biện pháp trừng phạt đơn phương đối với Triều Tiên vì hi vọng đàm phán, đối thoại là không thực tế.

    Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon cho rằng cần áp dụng thêm những biện pháp trừng phạt đơn phương đối với Triều Tiên vì hi vọng đàm phán, đối thoại là không thực tế.

    Các bình luận được đưa ra sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15, bay gần 1.000 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

    "Triển vọng đối thoại với Triều Tiên đang ngày càng trở nên mỏng manh hơn, trong khi quốc gia đó đang dần đẩy nhanh tiến trình phát triển tên lửa", ông Lee nói trong một cuộc họp báo. "Chính phủ sẽ tiếp tục gây áp lực lên Triều Tiên với sự hợp tác chặt chẽ cùng cộng đồng quốc tế ở mức tối đa. Seoul có thể cần phải xem xét thêm các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với Bình Nhưỡng".

    Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon. Ảnh: Korea Times

    Theo nhà lãnh đạo, Hàn Quốc cũng có thể sử dụng một số biện pháp trừng phạt mà Mỹ đang áp dụng. Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố danh sách trừng phạt 18 cá nhân Triều Tiên bằng cách đóng băng tài sản và cấm giao dịch với các ngân hàng.

    Sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã "gửi một cảnh báo" đến chính quyền ông Kim Jong-un "cần phải nhận thức được nguy cơ". Phát biểu tại cuộc họp khẩn của Hội đồng An ninh Quốc gia, nhà lãnh đạo Hàn Quốc khẳng định: “Tôi mạnh mẽ lên án Triều Tiên đã thực hiện các hành động khiêu khích liều lĩnh... Chính phủ Hàn Quốc sẽ không bao giờ dung thứ cho các hành động khiêu khích của Triều Tiên”.

    Tuy nhiên, ông Moon bác bỏ các tùy chọn quân sự vì cân nhắc đến an toàn của người dân trên bán đảo. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ sớm “xử lý” vụ việc. Trung Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác cũng đồng thời lên tiếng phản đối động thái mới nhất của Bình Nhưỡng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-han-quoc-doi-thoai-voi-trieu-tien-la-phi-thuc-te-a211264.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan