+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố thử tên lửa Hwasong-15 mới có thể bắn tới toàn bộ nước Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên tuyên bố họ đã hoàn thành chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của mình bằng việc đưa ra một loại tên lửa mới có khả năng tấn công lục địa Mỹ.

    Triều Tiên tuyên bố họ đã hoàn thành chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của mình bằng việc đưa ra một loại tên lửa mới có khả năng tấn công lục địa Mỹ.


    Triều Tiên chính thức tuyên bố thử thành công ICBM Hwasong-15. Ảnh: KCNA

    Hwasong-15 đã bay tới độ cao hơn 4.000 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. Triều Tiên “khoe” rằng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) này được trang bị một "đầu đạn cực lớn và cực nặng". "Hệ thống ICBM Hwasong-15 là tên lửa đạn đạo liên lục địa gắn đầu đạn hạt nhân siêu lớn có khả năng tấn công toàn bộ lục địa Mỹ", KCNA cho biết.

    Đây là tên lửa đạn đạo liên lục địa mạnh nhất từ ​​trước tới nay, và nó đã bay 950 km trong 53 phút, theo lời của người dẫn chương trình truyền hình Triều Tiên.

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã theo dõi cuộc thử nghiệm và "tự hào tuyên bố rằng giờ đây chúng ta cuối cùng đã hiện thực hóa sứ mệnh lịch sử vĩ đại là hình thành hoàn chỉnh lực lượng hạt nhân quốc gia", hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA cho hay. Đồng thời, KCNA khẳng định Triều Tiên sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình, sẽ không gây nguy hiểm cho các quốc gia khác "miễn là lợi ích của CHDCND Triều Tiên không bị xâm phạm".

    Tên lửa này đã được phóng lên vào rạng sáng ngày 29/11, từ một bệ phóng di động gần Bình Nhưỡng. Đây là cuộc thử nghiệm đầu tiên trong suốt 70 ngày qua, chỉ một tuần sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa Triều Tiên trở lại danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố, cho phép gia tăng các biện pháp trừng phạt.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo ABC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-thu-ten-lua-hwasong-15-moi-co-the-ban-toi-toan-bo-nuoc-my-a211139.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan