+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tuyên bố sẽ "xử lý" sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có tầm bắn xa nhất từ trước tới nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông sẽ "xử lý".

    Sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có tầm bắn xa nhất từ trước tới nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông sẽ "xử lý".

    "Một tên lửa đã được Triều Tiên phóng lên ít phút trước. Tôi sẽ chỉ nói với các bạn rằng chúng tôi sẽ xử lý vấn đề này", Tổng thống Mỹ Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng. Ngoài ra, ông Trump cũng khẳng định vụ phóng tên lửa của Triều Tiên sẽ không thể làm thay đổi "cách tiếp cận rất nghiêm túc" của Mỹ.

    "Chúng tôi có một cách tiếp cận rất nghiêm túc, nhưng sẽ không có gì thay đổi", ông Trump khẳng định khi được các phóng viên hỏi rằng liệu Nhà Trắng có dùng phương pháp khác để đối phó với mối đe dọa từ phía Triều Tiên hay không.

    Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Mỹ tiết lộ ông đã cùng thảo luận với Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis ngay sau khi phát hiện hành động mới nhất của Triều Tiên. "Chúng tôi đã có một cuộc thảo luận kéo dài", ông Trump nói. "Đó là một tình huống mà chúng tôi phải giải quyết".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump có phản ứng kiềm chế sau vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên. Ảnh: CNBC

    Theo quân đội Hàn Quốc và Mỹ, tên lửa mà Bình Nhưỡng phóng thử đã bay khoảng 1.000 km trước khi rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Nếu được xác nhận, đây sẽ là lần khởi động ICBM thứ 3 của Triều Tiên sau 2 lần hồi tháng 7.

    Ông Mattis nói “tên lửa này đã bay cao hơn bất cứ vụ thử tên lửa nào mà họ từng thực hiện. Hoạt động nghiên cứu và phát triển của họ nhằm tiếp tục chế tạo các tên lửa đạn đạo có thể đe dọa bất cứ nơi nào trên thế giới". Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng lưu ý rằng quân đội Hàn Quốc sau đó đã ngay lập tức tiến hành một cuộc tập trận tên lửa.

    Sau đó, ông Trump không đưa ra thêm bất cứ bình luận nào, một động thái khá im ắng, khác với những lời hùng biện trước đây ông từng nói.

    Tổng thống Mỹ đã từng đe dọa sẽ khiến Triều Tiên hứng chịu "lửa giận sau khi chính quyền ông Kim Jong-un tiến hành thử liên tục 2 chiếc ICBM hồi tháng 7. Sau đó ông Trump tiếp tục đe dọa sẽ "hủy diệt hoàn toàn" quốc gia 26 triệu dân này nếu cần. Triều Tiên đáp trả rằng họ có thể thử nghiệm một quả bom hydro trên Thái Bình Dương.

    Sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa mới nhất, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã lên án mạnh mẽ hành động "khiêu khích liều lĩnh" trong cuộc họp khẩn của Hội đồng An ninh Quốc gia.

    Về phía Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe cho biết: "Chúng tôi kịch liệt phản đối hành động của Triều Tiên. Tôi yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tổ chức cuộc họp khẩn cấp. Cộng đồng quốc tế cần thống nhất và thực hiện các biện pháp trừng phạt triệt để. Chúng tôi sẽ không phép cho bất kỳ hành động khiêu khích nào diễn ra và sẽ tối đa hóa áp lực", theo CNN.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN, Yonhap)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tuyen-bo-se-xu-ly-sau-vu-thu-ten-lua-cua-trieu-tien-a211116.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan