+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 13/11: Lý do Ukraine chuyển từ thế tấn công sang phòng thủ

    (ĐS&PL) - Các binh sĩ Ukraine cho biết tình trạng thiếu đạn dược và nhân lực đã buộc họ phải chuyển từ thế tấn công sang phòng thủ.

    Theo thông tin mới nhất do Wall Street Journal đăng tải, các binh sĩ Ukraine cho biết do thiếu đạn dược, nhân lực và một số vấn đề khác, quân đội nước này đã không thể giành thế chủ động trên chiến trường và phải chuyển sang thế phòng thủ sau nhiều tháng thực hiện các hoạt động phản công.

    "Đó là một sự bế tắc về chiến hào... Một cuộc tổng tấn công là không thể cho cả hai bên. Không bên nào có thể vượt qua", tờ báo trên dẫn lời một quan chức an ninh cấp cao của Ukraine cho biết.

    Ukraine bắt đầu chiến dịch phản công từ đầu tháng 6 và đã tung vào chiến trường các lữ đoàn do huấn luyện viên NATO huấn luyện, được trang bị các thiết bị của phương Tây bao gồm cả xe tăng Leopard và Challenger. Tuy nhiên, đến nay nước này vẫn chưa đạt được bất kỳ thắng lợi mang tính chiến lược nào.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 13 11 ly do ukraine phai chuyen tu the tan cong sang phong thu
    Ukraine chuyển từ thế tấn công sang phòng thủ do thiếu đạn dược và nhân lực. Ảnh: AP

    Cuối tháng 10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Ukraine đã mất hơn 90.000 quân nhân, 600 xe tăng và gần 1.900 xe bọc thép trong 4 tháng tiến hành chiến dịch phản công. Theo ông Shoigu quân đội Nga sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ một cách có phương pháp và tự tin trong vùng hoạt động quân sự đặc biệt.

    Ông Dmitry Peskov - người phát ngôn Điện Kremlin trong một cuộc phỏng vấn hôm 9/11 đã khẳng định rằng quân đội Nga không thể nào bị đánh bại trong chiến sự với Ukraine. "Giới chức Ukraine và Mỹ cần nhận ra thực tế, rằng không thể đánh bại Nga trên chiến trường", ông nói.

    Phát ngôn viên Peskov đồng thời cho rằng mục tiêu về việc "đánh bại Nga" hoàn toàn mà giới chức Ukraine đặt ra ngay từ đầu cuộc chiến là “vô lý”. Ông nhấn mạnh quân đội Nga sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt cho đến khi đạt mục tiêu đã đặt ra.

    Trong khi đó, Ukraine vẫn đang tích cực tìm thêm nguồn viện trợ cho các hoạt động quân sự. Bộ trưởng Bộ Tài chính Ukraine Serhii Marchenko cho biết nhu cầu tài chính của Ukraine đối với viện trợ nước ngoài vào năm 2024 hiện đã lên tới 41 tỷ USD và nước này vẫn cần thêm khoảng 29 tỷ USD viện trợ nữa mới đạt mức dự kiến

    “Nếu không có sự hỗ trợ của các đối tác quốc tế, chúng tôi sẽ phải cắt giảm đáng kể chi tiêu phi quân sự”, ông Marchenko nói đồng thời lưu ý rằng sự hỗ trợ của Mỹ là cực kỳ quan trọng đối với Ukraine.

    Chính quyền Tổng thống Joe Biden nhiều lần khẳng định Washington sẽ hỗ trợ Kiev lâu nhất có thể. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đã nhận định rằng chiến dịch tranh cử Tổng thống đang ngày càng nóng lên ở Mỹ có thể tác động đến cam kết này.

    Phương Uyên (Theo Sputnik)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-13-11-2023-ly-do-ukraine-phai-chuyen-tu-the-tan-cong-sang-phong-thu-a599266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan