+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 13/11: Ukraine đặt 500.000 quả mìn dọc biên giới Nga, Belarus

    (ĐS&PL) - Một cựu thành viên Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây tiết lộ quân đội nước này đã đặt khoảng 500.000 quả mìn dọc biên giới Nga và Belarus.

    Ông Vladislav Seleznev - cựu phát ngôn viên của Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết quân đội nước này đã đặt khoảng 500.000 quả mìn ở các khu vực giáp biên giới Nga và Belarus.

    “Có tới 500.000 quả mìn đã được đặt ở các khu vực Volyn, Rovno, Zhitomir và Kiev. Và cần nhiều hơn nữa”, ông Seleznev tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin TSN của Ukraine đồng thời làm rõ rằng việc bố trí số lượng đáng kể các bãi mình ở các vị trí chiến lược trên là nhằm cản trở mọi khả năng tấn công từ phía Bắc của Nga.

    “Và điều quan trọng là đối phương (Nga) phải hiểu rõ ràng: việc tiến quân từ phía Bắc sẽ không phải là chuyện dễ dàng, không giống như hồi tháng 2 năm ngoái. Nhưng chúng tôi cũng yêu cầu đặt những quả mìn này ở các khu vực mặt trận khác”, cựu phát ngôn viên của Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine nói. Ông nhấn mạnh rằng đoạn đường dài hàng nghìn km ở biên giới phía Bắc giữa Ukraine và Belarus cần được đặc biệt chú ý.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 13 11 ukraine dat 500 000 qua min doc bien gioi voi nga belarus
    Ukraine đặt 500.000 quả mìn dọc biên giới Nga, Belarus. Ảnh: Getty Images

    Từ lâu, giới chức Ukraine đã luôn lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc tiến công của Nga từ ngả Belarus. Lo ngại này càng gia tăng khi lực lượng Wagner chuyển đến đóng quân ở Belarus và huấn luyện cho binh sĩ nước này theo thỏa thuận với chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin sau cuộc binh biến bất thành hồi cuối tháng 6.

    Ngày 30/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ra lệnh tăng cường quân đội ở dọc biên giới với Belarus. “Theo quyết định của Bộ Tổng tham mưu, Tổng tư lệnh Valery Zaluzhny và tướng Sergey Nayev được chỉ thị tăng cường an ninh ở phía Bắc để đảm bảo hòa bình. Điều này sẽ diễn ra trong những thời hạn thích hợp", ông  Zelensky nói.

    Chỉ huy nhóm chiến đấu phía Bắc của quân đội Ukraine – tướng Sergey Naev sau đó cho biết quân đội đang củng cố các vị trí và cơ sở kỹ thuật ở các vùng Volyn, Zhitomir và Rovno cũng như khai thác các phương pháp tiếp cận chúng. Tính đến tháng 10, mật độ phòng thủ mìn tại các khu vực này đã tăng 16 lần so với tháng 6/2022.

    Trong khi đó, Belarus nhiều lần cáo buộc Ukraine đã triển khai lượng lớn binh sĩ đến gần biên giới chung, thậm chí cho “lực lượng phá hoại” xâm nhập lãnh thổ Belarus. Tháng 10 năm ngoái, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết nước này và Nga đang bắt đầu triển khai một nhóm lực lượng chung trong khu vực.

    Ông Ruslan Girilyuk - người đứng đầu trung tâm rà phá bom mìn của quân đội Belarus cảnh báo rằng, với số lượng mìn được đặt lớn như vậy, hoạt động rà phá bom mìn trên lãnh thổ Ukraine dọc biên giới với Belarus sẽ mất nhiều thời gian.

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-13-11-ukraine-dat-500-000-qua-min-doc-bien-gioi-voi-nga-belarus-a599217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan