+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 11/11: Ukraine tuyên bố đánh chìm hai tàu Nga trong đêm

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/11/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố đánh chìm hai tàu Nga trong đêm

    "Hai tàu tấn công của Nga đã bị xuồng không người lái của Ukraine tấn công gần Chernomorske, Crimea", Andriy Yusov, đại diện Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) nói với hãng tin CNN hôm 10/11.

    Đoạn video do GUR công bố  cho thấy hai xuồng không người lái đang tiếp cận các mục tiêu được cho là tàu đổ bộ của Nga tại một bến tàu. Xuồng không người lái thứ hai xuất hiện để quay phim chiếc đầu tiên khi nó lao vào tàu đổ bộ. Khi xuồng không người lái thứ hai tiếp cận mục tiêu, video cho thấy vật thể giống như thiết bị hạng nặng trên tàu đổ bộ.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 11 11 2023 ukraine tuyen bo danh chim hai tau nga trong dem
    Tàu hải quân Nga bốc cháy sau khi bị Ukraine tấn công hồi tháng 3/2022. Ảnh: The Globe and Mail

    Một bản cập nhật vào tối 10/11 cho biết cuộc tấn công do xuồng không người lái của hải quân Ukraine nhằm vào hai tàu ở Vịnh Vuzka, phía Tây bán đảo Crimea. Hai tàu bị tấn công gồm tàu lớp Akula, chiếc còn lại là lớp Serna.

    "Kết quả tình báo được tiến hành vào ngày 10/11 gần Vịnh Vuzka ở Crimea cho thấy sau một cuộc tấn công của máy bay không người lái của hải quân, hai tàu đổ bộ nhỏ của Nga đã bị phá hủy. Hậu quả của cuộc tấn công là cả hai tàu đều chìm xuống",quân đội Ukraine xác nhận.

    Ukraine đã tăng cường tấn công vào Crimea trong những tháng gần đây, nhằm làm suy yếu lực lượng của Nga. Vào tháng 9, quân đội Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công vào căn cứ hải quân Nga ở Sevastopol trên bán đảo Crimea. Đây là cuộc tấn công mạnh nhất nhằm vào căn cứ này kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga đã chặn 3 máy bay không người lái của Ukraine trên Crimea vào rạng sáng 10/11. Không có thương vong nào được báo cáo.

    Lầu Năm Góc chỉ còn 1 tỷ USD viện trợ cho Ukraine

    Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết Washington đã chi khoảng 95% nguồn tài trợ cho Ukraine, trong tổng số tiền lên tới hơn 60 tỷ USD. Như vậy, chỉ có khoảng 1 tỷ USD trong ngân sách Mỹ viện trợ cho Ukraine là chưa được giải ngân. Số tiền còn lại sẽ được sử dụng để gửi thiết bị quân sự từ kho hiện có đến Ukraine và thay thế bằng các đơn đặt hàng mới.

    “Mỹ cam kết hỗ trợ dành cho Ukraine”, bà Sabrina Singh nói, nhấn mạnh mặc dù Lầu Năm Góc sẽ tiếp tục cung cấp các gói viện trợ quân sự cho Kiev nhưng với ngân sách sẽ “ngày càng giảm đi”.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 11 11 2023 ukraine tuyen bo danh chim hai tau nga trong dem1
    Mỹ sắp hết ngân sách viện trợ Ukraine. Ảnh: Getty Imagws

    Bộ Quốc phòng Mỹ đã kêu gọi Quốc hội nước này phá vỡ tình trạng bế tắc và bật đèn xanh cho yêu cầu của Nhà Trắng về gói viện trợ trị giá 106 tỷ USD. Trong đó, khoản viện trợ dự tính cho Kiev sẽ là 61,4 tỷ USD.

    Tuần trước, Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ trị giá 14 tỷ USD cho Israel. Tuy nhiên, Nhà Trắng phản đối nỗ lực này và các đảng viên Dân chủ tại Thượng viện Mỹ đã chặn dự luật của Hạ viện hôm 7/11, yêu cầu đảng Cộng hòa nhanh chóng chấp thuận ngân sách theo đề xuất của chính quyền Tổng thống Joe Bien.

    Phát biểu trước Ủy ban Phân bổ Ngân sách Thượng viện Mỹ hôm 30/10, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cảnh báo nếu Mỹ ngừng tài trợ cho Ukraine, Nga sẽ giành lợi thế trong cuộc xung đột đang diễn ra giữa hai nước.

    Tôi chắc chắn rằng, nếu không có sự hỗ trợ của Mỹ đối với Ukraine, Nga sẽ thành công. Nếu chúng ta ngừng viện trợ, Nga sẽ đạt được những gì họ muốn", ông Lloyd Austin nói.

    Gần đây dấy lên nhiều lo ngại nguồn viện trợ của Mỹ cho Ukraine sẽ giảm sút sau khi xung đột Israel - Hamas bùng phát. Tuy nhiên, mới đây, người phát ngôn Lầu Năm Góc nói Washington có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu về vũ khí, thiết bị và đạn dược của Israel trong khi tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

     Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-11-11-2023-ukraine-tuyen-bo-danh-chim-hai-tau-nga-trong-dem-a599023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan