+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 15/2: Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố phá hủy hơn 15.000 xe tăng của Ukraine

    (ĐS&PL) - Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Nga đã tiêu diệt hơn 15.000 xe tăng cùng các phương tiện bọc thép khác của quân đội Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Cụ thể, theo thông tin trên TASS, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt tổng cộng 570 máy bay chiến đấu, 266 máy bay trực thăng, 12.390 máy bay không người lái (UAV), 469 hệ thống tên lửa đất đối không.

    Ngoài ra, Lực lượng vũ trang Nga cũng tiêu diệt 15.034 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.220 bệ phóng tên lửa đa năng, 8.041 súng pháo dã chiến và súng cối, cùng 18.655 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

    bo quoc phong nga tuyen bo pha huy hon 15000 xe tang cua ukraine
    Hình ảnh xe tăng Challenger 2 do Anh chế tạo. Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, RT đưa tin, ông Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, thông tin ông Putin đã liên hệ với Mỹ với lời đề nghị đóng băng cuộc xung đột ở Ukraine là không đúng sự thật.

    Trước đó, ngày 13/2, Reuters đăng tải thông tin về việc Tổng thông Putin liên hệ với Washington thông qua trung gian nhằm đề xuất “một lệnh ngừng bắn tại Ukraine để đóng băng cuộc xung đột”. Tuy nhiên, theo “các nguồn thạo tin của Nga” mà Reuters đã liên hệ, Mỹ đã bác bỏ ý tưởng này.

    Khi được các phóng viên hỏi về vấn đề nói trên hôm 14/2, ông Peskov khẳng định: “Không, điều đó không đúng”.

    Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson hồi tuần trước, ông Putin cho biết Nga duy trì liên lạc với Mỹ “thông qua nhiều cơ quan khác nhau”. Theo nhà lãnh đạo Nga, Moscow đã nhiều lần nói với Washington rằng, “nếu thực sự muốn kết thúc xung đột thì nước  này và phương Tây phải ngừng cung cấp vũ khí cho Kiev”.

    Khi việc này được thực hiện, cuộc xung đột “sẽ kết thúc trong vòng vài tuần và các bên có thể đàm phán về các điều khoản”. Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh, Moscow vẫn sẵn sàng đàm phán với Kiev nhưng ít nhất Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cần hủy bỏ sắc lệnh cấm đàm phán với Nga.

    XEM THÊM: Tin tức Ukraine mới nhất ngày 15/2: Nguy cơ mất huyết mạch hậu cần chính ở Avdiivka, Ukraine tuyên bố có kế hoạch B

    Theo RT, cuối tuần trước, ông Peskov nói rằng để các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine thành hiện thực, phía Kiev sẽ phải thừa nhận “thực tế mới, bất kể điều đó có thể khiến họ đau đớn như thế nào”. Dường như ông Peskov ám chỉ cuộc phản công thất bại hồi năm ngoái của Ukraine, cùng những thành tựu mà các lực lượng Nga đạt được trên tiền tuyến gần đây.

    Đinh Kim (Theo TASS, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-152-bo-quoc-phong-nga-tuyen-bo-pha-huy-hon-15000-xe-tang-cua-ukraine-a610617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan