+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 2/11: Nga tấn công dữ dội trên 5 mặt trận

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga đã tấn công các vị trí của Ukraine trên tất cả 5 mặt trận với hàng chục cuộc đụng độ nhưng không đạt được mục tiêu.

    Tờ Pravdadẫn thông tin mới nhất từ Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine, quân đội Nga đã tấn công các vị trí của Ukraine trên 5 mặt trận gồm Kupiansk, Bakhmut, Avdiivka, Marinka và Shakhtarsk nhưng không đạt được mục tiêu.

    "Tổng cộng có 57 cuộc đụng độ đã diễn ra trong ngày qua. Đối phương đã tiến hành 5 cuộc tấn công bằng tên lửa và 75 cuộc không kích, đồng thời khai hỏa 56 lần từ hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí của quân ta và các khu dân cư”, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine hôm nay (2/11) thông báo.

    Trong khu vực trách nhiệm của Nhóm chiến lược Khortytsia ở mặt trận Kupiansk, quân đội Nga thực hiện tấn công gần các khu định cư Synkivka và Ivanivka (tỉnh Kharkiv), Stelmakhivka (tỉnh Luhansk). Quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 10 cuộc tấn công.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 2 11 nga tan cong du doi tren 5 mat tran
    Nga tấn công dữ dội trên 5 mặt trận. Ảnh: AP

    Trên mặt trận Bakhmut, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 15 đợt tấn công, khiến Nga thất bại trong nỗ lực giành lại các vị trí đã mất gần Khromove, Klishchiivka và Andriivka. Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang tiến hành các hoạt động tấn công ở phía Nam thành phố Bakhmut (tỉnh Donetsk), gây thiệt hại về nhân lực và thiết bị quân sự đối với Nga Nga đồng thời củng cố các vị trí của họ.

    Nhóm tác chiến Tavriia trên mặt trận Avdiivka báo cáo, lực lượng Nga Nga vẫn kiên trì nỗ lực bao vây cửa ngõ của tỉnh Donetsk. Tuy nhiên, binh lính Ukraine đã thành công trấn giữ phòng tuyến, gây tổn thất nặng nề cho đối phương. Tại các địa điểm gần khu vực đông dân cư Sieverne và Pervomaiske (tỉnh Donetsk), quân phòng thủ Ukraine cũng tuyên bố đẩy lùi 7 cuộc tấn công của Nga.

    Trên mặt trận Marinka, hơn 20 cuộc tấn công của Nga đã thất bại. Tại mặt trận Shakhtarsk, quân Nga tiến hành một cuộc tấn công bất thành gần Staromaiorske (tỉnh Donetsk) và cũng phải nhận về kết quả tương tự.

    Bên cạnh việc ngăn chặn các cuộc tấn công của Nga, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang theo đuổi cuộc tấn công trên mặt trận Melitopol, gây thiệt hại đáng kể về nhân lực và trang thiết bị cho các lực lượng đối phương, khiến họ kiệt sức trên toàn bộ tiền tuyến.

    Lực lượng Không quân Ukraine cũng đã thực hiện 9 cuộc không kích nhằm vào các cụm quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga cùng 3 cuộc tấn công khác vào các hệ thống tên lửa phòng không trong trong 24 giờ qua.

    Các đơn vị thuộc Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Ukraine cùng ngày báo cáo đã tấn công 5 trạm radar, 2 kho đạn dược, một nhóm quân nhân, vũ khí và thiết bị Nga, 2 sở chỉ huy, 3 hệ thống tên lửa phòng không và 11 khẩu pháo của đối phương.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-2-11-nga-tan-cong-du-doi-tren-5-mat-tran-a597847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan