+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 23/10: Ukraine tung video lính dù tiêu diệt đoàn xe bọc thép Nga

    (ĐS&PL) - Lực lượng Ukraine đã dùng tên lửa chống tăng cùng UAV cảm tử để tập kích đoàn xe bọc thép của Nga ở tỉnh Donetsk, khiến đối phương tổn thất 5 xe tăng và 4 xe chiến đấu bộ binh.

    Theo thông tin mới nhất từ Defense News, ngày 22/10, Bộ Quốc phòng Ukraine đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh lực lượng lính dù nước này phát hiện và tập kích đoàn xe bọc thép của Nga. Cuộc tập kích xảy ra gần thành phố Mykolaiv của tỉnh Donetsk và do các thành viên của Lữ đoàn lính dù Số 79 thực hiện.

    "Đối phương một lần nữa kiểm tra sự ổn định trong khả năng phòng thủ của lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Donetsk. Đoàn xe bọc thép đã tìm cách tập kích bất ngờ lực lượng của chúng ta ở Mykolaiv. Tuy vậy, đơn vị trinh sát đã phát hiện kịp thời và thông báo cho lực lượng lính dù. Ngay khi các xe bọc thép của Nga đến gần, các thành viên Lữ đoàn số 79 đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn hạ mục tiêu", Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết.

    cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-23-10-ukraine-tung-video-phao-binh-tieu-diet-doan-xe-boc-thep-nga.mp4

    Đoạn video ghi lại cảnh xe bọc thép Nga bị tiêu diệt. Nguồn: Defense News

    Theo báo cáo, khi thiết giáp Nga đã đến khoảng cách cần thiết, các xe chống tăng của Lữ đoàn số 79 đã lập tức tham chiến. Với hỏa lực chính xác từ các hệ thống tên lửa chống tăng, Nga đã chịu tổn thất 5 xe tăng và 4 xe chiến đấu bộ binh.

    “Ngoài ra, trong trận chiến này, lực lương lính dù cũng đã tích cực sử dụng máy bay không người lái trinh sát và máy bay không người lái cảm tử để hỗ trợ pháo binh tiêu diệt xe tăng địch”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Ukraine thông tin thêm.

    Trong những tuần gần đây, Nga đã liên tục gia tăng sức ép lên phòng tuyến của Ukraine ở thành phố Avdiivka và phía Nam vùng Kherson nhằm làm chậm đà phản công của đối phương. Trước đó, Bộ Quốc phòng Anh từng nhận định rằng Avdiivka là trở ngại lớn ngăn chặn lực lượng Nga đạt được mục tiêu lớn hơn là giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk. Vì vậy cuộc tấn công đang diễn ra "có thể là hoạt động tấn công quan trọng nhất do Nga thực hiện kể từ tháng 1/2023".

    Tuy nhiên, cơ quan trên cũng thông tin thêm rằng việc Moscow giành quyền kiểm soát Avdiivka sẽ “khó xảy ra trong thời gian ngắn" do đang tổn thất nặng nề về thiết bị và nhân sự". Bên cạnh đó, thành phố này cũng đang được lực lượng Ukraine "bảo vệ rất nghiêm ngặt”.

    Đến nay, các hoạt động tấn công của Nga phần lớn đều không thành công trong khi tổn thất nặng nề về nhân lực và vũ khí được cho là tương đối nặng nề. Đại tá Oleksandr Shtupun - phát ngôn viên Lực lượng Tavria của Ukraine ước tính Nga đã mất 3.000 binh sĩ, 61 xe tăng cũng như nhiều phương tiện quân sự khác trong 5 ngày đầu tiên của chiến dịch tấn công. Các xe bọc thép của Nga hầu hết đã bị đẩy lùi bởi hỏa lực pháo binh và mìn chống tăng Ukraine.

     Phương Uyên(Theo Defense Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-23-10-2023-ukraine-tung-video-phao-binh-tieu-diet-doan-xe-boc-thep-nga-a596278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan