+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 25/1: Ukraine cảnh báo có thể tiếp cận Nga ở những nơi “không ngờ tới”

    (ĐS&PL) - Tư lệnh Lực lượng Không quân Ukraine mới đây tuyên bố khả năng tiếp cận Nga ở những nơi “không ngờ tới” của quân đội nước này đang ngày càng tăng cao.

    Ukrainska Pravda dẫn lời ông Mykola O Meatchuk - Tư lệnh Lực lượng Không quân Ukraine hôm nay (25/1) khẳng định quân đội Ukraine đang ngày càng có nhiều phương tiện cũng như khả năng để tiếp cận Nga ở nơi mà đối phương không ngờ tới.

    "Lực lượng Không quân đã, đang và sẽ tiếp tục đánh bại đối phương (Nga) dù họ có ở bất cứ đâu, bảo vệ công dân của chúng ta khỏi các cuộc tấn công khủng bố của họ”, ông Meatchuk cho biết thông qua một bài đăng trên tài khoản Telegram cá nhân.

    Theo tướng Ukraine, các khu vực bao gồm Kharkiv, Kherson, Dnipropetrovsk, Zaporizhzhia và nhiều địa điểm tiền tuyến khác đang bị tấn công bằng tên lửa, bom và máy bay không người lái cả ngày lẫn đêm. Lực lượng Không quân Ukraine đang làm mọi cách để tiêu diệt đối phương cả trên trời và dưới đất.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 25 1 2024 ukraine canh bao co the tiep can nga o nhung noi khong ngo toi
    Ukraine cảnh báo có thể tiếp cận Nga ở những nơi “không ngờ tới". Ảnh: CNN

    “Các báo cáo của chúng tôi cho thấy rõ điều này. Nhiều máy bay và phi hành đoàn của Nga sẽ không bao giờ có thể khủng bố người dân của chúng tôi nữa. Chúng tôi ngày càng có nhiều công cụ và cơ hội để tiếp cận đối phương ở nơi mà họ không ngờ tới”, ông Oleshchuk cảnh báo.

    Lời cảnh báo trên được tướng Oleshchuk đưa ra trong bối cảnh Nga liên tục tập kích lãnh thổ Ukraine bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV). Theo Lực lượng không quân Ukraine, chỉ tính riêng trong đêm ngày 24 và rạng sáng ngày 25/1 (theo giờ địa phương), Nga đã phóng 14 UAV tấn công Shahed-136/131 vào lãnh thổ nước này.

    Các UAV này được từ Primorsko-Akhtarsk ở Nga và Cape Chauda ở bán đảo Crimea. Ngoài ra, Moscow cũng bị cáo buộc là đã phóng 4 tên lửa phòng không S-300 từ tỉnh biên giới Belgorod của Nga và một tên lửa khác từ khu vực bị chiếm đóng ở tỉnh Donetsk của Ukraine.

    Các đơn vị tên lửa phòng không và các nhóm hỏa lực cơ động của Không quân Ukraine cũng như các chi nhánh khác của Lực lượng Phòng vệ đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công trên không. Tổng cộng 11 máy bay không người lái đã bị phá hủy trong khu vực Odesa và Mykolaiv.

    Trước đó, Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine cũng từng cáo buộc quân đội Nga đã phóng 41 tên lửa vào lãnh thổ nước này trong đêm ngày 22 và rạng sáng ngày 23/1 (theo giờ địa phương). Trong đó, 21 tên lửa đã bị lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ.

    Nhờ công tác chiến đấu của mình, Không quân Ukraina cùng với Lực lượng phòng không Ukraine đã tiêu diệt được toàn bộ 15 tên lửa hành trình Kh-101/555/55, 5 tên lửa đạn đạo Iskander-M cùng một tên lửa dẫn đường không đối đất Kh-59. Giới chức Ukraine sau đó cũng xác nhận rằng cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga đã khiến nhiều công dân nước này bị thương đồng thời làm hư hại các tòa nhà dân cư ở cả hai thành phố cũng như một đường ống dẫn khí đốt.  

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-25-1-2024-ukraine-canh-bao-co-the-tiep-can-nga-o-nhung-noi-khong-ngo-toi-a608636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan