+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 3/1: Nga lý giải việc lựa chọn mục tiêu tấn công ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết mục tiêu của các cuộc tấn công tầm xa nhằm vào Ukraine là cơ sở công nghiệp quân sự và kho đạn dược.

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/1 cho biết các lực lượng vũ trang của Nga đã “thực hiện một cuộc tấn công bằng vũ khí tầm xa chính xác và máy bay không người lái (UAV) nhằm vào các cơ sở thuộc tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraine”.

    Cụ thể, các cuộc tấn công đặc biệt nhắm vào các cơ sở sản xuất tên lửa và máy bay không người lái, cũng như các cơ sở sửa chữa vũ khí và các thiết bị quân sự khác ở Kiev và vùng ngoại của Ukraine. Các kho tên lửa, đạn dược và vũ khí máy bay do các nước phương Tây cung cấp cho Ukraine cũng là mục tiêu tấn công.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 3 1 2023 nga ly giai viec lua chon muc tieu tan cong o ukraine1

    Mục tiêu trong các cuộc tấn của Nga là cơ sở công nghiệp quân sự và kho đạn dược. Ảnh: Reuters

    “Nhiệm vụ của cuộc đình công đã hoàn thành. Tất cả các mục tiêu đã bị tấn công”, Bộ Quốc phòng Nga kết luận. Trước đó cùng ngày, các quan chức và truyền thông Ukraine đưa tin về một loạt cuộc tấn công bằng tên lửa vào Kiev và Kharkov - một thành phố gần biên giới Nga.

    Thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko cho biết cuộc tấn công đã khiến nhiều tòa nhà dân cư và cơ sở ở thủ đô bị mất điện, đồng thời cho biết thêm rằng ít nhất hai nhà kho chứa những mặt hàng không xác định đã bốc cháy. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng có tổng cộng 4 người thiệt mạng và 92 người khác bị thương do cuộc tấn công

    Trong khi đó, ông Dmytro Kuleba - Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine cũng cho biết nước này đang chờ đợi các nước phương Tây phản ứng và có biện pháp quyết đoán sau một cuộc tấn công quy mô lớn khác của Nga vào Ukraine hôm 2/1.

    “Hôm nay (2/1) là vụ tấn công tên lửa hàng loạt thứ hai chỉ trong bốn ngày qua. Cơ sở hạ tầng dân sự đã bị hư hại, người dân bao gồm cả trẻ em bị thương và thiệt mạng. Chúng tôi hy vọng tất cả các nước lên án mạnh mẽ vụ tấn công và có hành động kiên quyết”, ông Kuleba chia sẻ thông qua mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

    Theo ông Kuleba, thế giới có thể thực hiện 5 biện pháp ngay bây giờ bao gồm: đẩy nhanh việc cung cấp thêm hệ thống phòng không và đạn dược cho Ukraine, cung cấp cho Ukraine các loại máy bay không người lái chiến đấu, cung cấp cho Ukraine tên lửa tầm xa có tầm bắn trên 300 km, chấp thuận việc sử dụng tài sản bị phong tỏa của Nga để giúp Ukraine và cô lập các nhà ngoại giao Nga ở các thủ đô cũng như các tổ chức quốc tế.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-3-1-2023-nga-ly-giai-viec-lua-chon-muc-tieu-tan-cong-o-ukraine-a605921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan