+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 31/10: Moscow chuyển từ phòng thủ sang tấn công xung quanh Bakhmut?

    (ĐS&PL) - Đại tướng Oleksandr Syrskyi - Tư lệnh Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, Nga đã tăng cường đáng kể đội hình tại khu vực Bakhmut.

    Reuters đưa tin ngày 30/10, các quan chức quân sự của Ukraine cho hay Nga đã tăng cường lực lượng xung quanh thành phố Bakhmut ở miền Đông Ukraine và chuyển quân từ thế phòng thủ sang tấn công. Tuy nhiên, Kiev đã chuẩn bị để đẩy lùi các cuộc tấn công của Moscow.

    “Tại khu vực Bakhmut, đối phương đã tăng cường đáng kể đội hình và chuyển từ phòng thủ sang hành động tích cực”, Đại tướng Oleksandr Syrskyi - Tư lệnh Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraine nói.

    Được biết, hồi tháng 5/2023, Nga đã giành được quyền kiểm soát thành phố Bakhmut - nơi diễn ra một số trận giao tranh khốc liệt nhất trong cuộc xung đột kéo dài 20 tháng. Ukraine phát động một cuộc phản công vào tháng 6/2023 nhằm giành lại Bakhmut cũng như các vùng lãnh thổ khác ở miền Đông và miền Nam.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 3110 moscow chuyen tu phong thu sang tan cong xung quanh bakhmut
    Các quan chức quân sự của Ukraine nói rằng, Kiev đã chuẩn bị để đẩy lùi các cuộc tấn công của Moscow. Ảnh minh họa: Reuters

    Ông Volodymyr Fityo - người đứng đầu bộ phận liên lạc của Bộ chỉ huy lực lượng mặt đất Ukraine chia sẻ, lực lượng Nga đã chuẩn bị từ đầu tháng này để giành lại quyền kiểm soát các vị trí xung quanh Bakhmut đã bị mất trong cuộc phản công của Ukraine.

    “Chúng tôi biết điều đó, đơn vị tình báo đã báo cáo mọi thứ. Chúng tôi đã chuẩn bị, củng cố các vị trí phòng thủ, xây dựng các công sự và huy động lực lượng dự bị. Điều này không khiến chúng tôi bất ngờ”, ông Volodymyr Fityo cho biết.

    Cả Đại tướng Oleksandr Syrskyi và ông Volodymyr Fityo đều nói rằng, lực lượng Nga hoạt động đặc biệt tích cực tại khu vực gần thị trấn Kupiansk do Kiev kiểm soát ở phía Đông Bắc. Theo ông Volodymyr Fityo, Nga có ưu thế về quân số ở khu vực này.

    Trong báo cáo mỗi đêm, Bộ Tổng tham mưu Ukraine thông tin, lực lượng Ukraine vẫn tiếp tục tấn công gần Bakhmut. “Đối phương đã cố gắng tái kiểm soát các vị trí đã mất gần Klishchiivka nhưng không thành công”, Bộ Tổng tham mưu Ukraine chia sẻ, đề cập tới một ngôi làng ở phía Nam Bakhmut mà Kiev giành lại hồi tháng 9/2023.

    XEM THÊM: Tin tức Ukraine mới nhất ngày 31/10: Ukraine công bố kế hoạch “huy động thông minh”

    Theo Reuters, quân đội Nga hiện đang cố gắng tiến vào Synkivka tại phía Bắc Kupiansk nhưng không đạt được tiến triển nào. Bên cạnh đó, Moscow cũng nỗ lực bao vây và dồn dập tấn công thị trấn chiến lược Avdiivka ở phía Tây Nam Bakhmut.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 3110 moscow chuyen tu phong thu sang tan cong xung quanh bakhmut1
    Một xe tăng của Ukraine ở khu vực Bakhmut. Ảnh: AP

    Trong diễn biến liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, TASS đưa tin hôm 30/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Nga đã phá hủy một kho đạn dược phóng từ trên không của Ukraine ở vùng Cherkassy.

    “Kho vũ khí phóng từ trên không của quân đội Ukraine đã bị phá hủy gần khu định cư  Dubiyevka ở vùng Cherkassy. Các sở chỉ huy của lữ đoàn cơ giới số 43 và 67, lữ đoàn thủy quân lục chiến số 45 và lữ đoàn hoạt động đặc biệt số 31 của quân đội Ukraine đã bị phá hủy gần khu định cư Stepovaya Novosyolovka ở khu vực Kharkov, Serebryanka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lepetikha ở vùng Nikolaayev”, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

    Đinh Kim(Theo Reuters, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-31-10-moscow-chuyen-tu-phong-thu-sang-tan-cong-xung-quanh-bakhmut-a597392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan