+Aa-
    Zalo

    Tình báo Anh hé lộ nguyên nhân Nga bất ngờ ngừng phóng tên lửa hành trình vào Ukraine

    (ĐS&PL) - Tình báo Anh cho biết, phi đội máy bay ném bom tầm xa của Nga đã không tiến hành cuộc tấn công nào bằng tên lửa hành trình vào Ukraine trong hơn 1 tháng qua.

    Business Insider đưa tin, trong bản cập nhật tình báo hôm 27/10, Bộ Quốc phòng Anh cho hay phi đội máy bay ném bom tầm xa của Nga “đã không tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình phóng từ trên không nào vào Ukraine trong hơn 1 tháng qua”. Đây là một trong những khoảng dừng lâu nhất kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra.

    Được biết, Nga đã sử dụng tên lửa hành trình để tấn công các thành phố và các cơ sở sản xuất lương thực của Ukraine. Triển khai những máy bay ném bom tầm xa để phóng tên lửa hành trình là “phương pháp chính” của Nga trong cuộc tấn công chính xác, ngay cả khi Moscow có thể sử dụng những phương pháp khác như sử dụng bệ phóng từ mặt đất, trên biển.

    tinh bao anh he lo nguyen nhan nga bat ngo ngung phong ten lua hanh trinh vao ukraine
    Tàu chiến Nga phóng tên lửa Kalibr ở Biển Đen nhằm vào Ukraine. Ảnh: EPA

    Tuy nhiên, theo Bộ Quốc phòng Anh, Nga cần phải giảm các cuộc tấn công để tích trữ, làm đầy trở lại kho tên lửa. “Nga gần như chắc chắn cần phải giảm tần suất các cuộc tấn công để bổ sung vào kho tên lửa hành trình AS-23a KODIAK đang ngày càng cạn kiệt của mình”, Bộ Quốc phòng Anh nhận định.

    Do Nga tự sản xuất tên lửa nên có thể lấp đầy kho dự trữ của mình theo thời gian. Bộ Quốc phòng Anh nhận định, có khả năng Nga xây dựng một kho dự trữ để tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine trong những tháng mùa Đông.

    Moscow từng sử dụng chiến lược này vào mùa Đông năm 2022, khi tấn công cơ sở hạ tầng điện, nước của Kiev bằng tên lửa, khiến nước này phải thiết lập các điểm sưởi ấm cho dân thường, theo thông tin trên Business Insider.

    Reuters đưa tin hôm 25/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine sẽ đáp trả, không chỉ ở thế phòng thủ nếu Nga tiến hành chiến dịch trên không vào mùa Đông năm 2023 nhằm làm tê liệt lưới điện của nước này.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 30/10: Wagner trở lại tham chiến ở Ukraine

    tinh bao anh he lo nguyen nhan nga bat ngo ngung phong ten lua hanh trinh vao ukraine1
    Hình ảnh một tên lửa dẫn đường chính xác của Nga. Ảnh: Khaleej Times

    “Chúng tôi đang chuẩn bị đối phó với các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng. Năm nay, chúng tôi sẽ không chỉ tự vệ mà còn đáp trả”, Tổng thống Zelensky viết trên Telegram.

    Theo Bộ Quốc phòng Anh, với chiến dịch mùa Đông mới, Nga rất có thể sẽ tiếp tục sử dụng máy bay không người lái cảm tử do Iran thiết kế để hỗ trợ các cuộc tấn công.

    Đinh Kim(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-anh-he-lo-nguyen-nhan-nga-bat-ngo-ngung-phong-ten-lua-hanh-trinh-vao-ukraine-a597328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan